Lựa chọn cây Kim Ngân để trang trí không gian riêng

Cây Kim Ngân – hay còn gọi là Money Tree theo cách gọi của các nước phương Tây – được xem là rất tốt về mặt phong thuỷ, mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng và tài lộc.

Những năm gần đây, Kim Ngân được lựa chọn là một trong những loài cây được chọn trang trí nội thất ở nhiều nơi. Nhanh chóng trở thành sự ưu tiên số một cho mục đích tạo khoảng không gian xanh mát cho văn phòng làm việc hay các nhà hàng, khách sạn và cả nhà ở… Người phương Đông có quan niệm cho rằng loài cây này mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Kim ngân có tên khoa học là Pachia aquatica, xuất xứ từ khu vực đầm lầy ở Trung và Nam Mỹ. Kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết dù là nóng hay lạnh.

cây kim ngân
Cây Kim Ngân là một giải pháp rất hữu hiệu cho không gian của bạn

Đặc tính sinh học của cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân trưởng thành có thể cao tới 6m, thân rất dẻo dai và bền chắc. Tại Anh, Mỹ và một số quốc gia khác, người ta dùng Kim Ngân để làm bột in tiền. Có lẽ đó cũng là lý do mà loài cây này được gọi là cây tiền (Money Tree). Cây Kim Ngân có lá xoè rộng, quanh năm xanh mướt.

Chậu cây kim ngân nhỏ
Chậu cây kim ngân nhỏ

Kim Ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Hoa của chúng gồm những cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và có mùi hương thoang thoảng rất dễ chịu. Đài hoa màu nâu nhạt hình bầu dục với 5 cánh màu xanh vàng, dài khoảng 15cm. Cây Kim Ngân có quả giống hình trứng với đường kính khoảng 10cm. Khi chín quả Kim Ngân có màu nâu. Những quả khô sẽ nứt vỏ và rụng ra khoảng 10 – 20 hạt.

Cây Kim Ngân rất dễ trồng, có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trồng trong chậu, ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nưóc đều đặn khoảng 3 ngày 1 lần và có biện pháp che nắng một phần cho cây bởi ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ khiến lá cây Kim Ngân có thể bị cháy.

Cũng cần chú ý đến vị trí đặt cây kim ngân
Cũng cần chú ý đến vị trí đặt cây kim ngân

Nếu bạn để cây trong nhà thì chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên, bạn cần có sự linh hoạt trong việc bổ sung nước cho cây, không để quá khô nhất là ở những chậu nhỏ ít đất hoặc mùa hè nóng nực.

Một số cách trang trí không gian bằng cây Kim Ngân

Có một điều khá thú vị, khi cây Kim Ngân còn non, người trồng có thể trồng chung từ 3-4 cây vào một chậu rồi đan thắt thân cây thành giống như một cái bím tóc rất ngộ nghĩnh và tạo cảm hứng thích thú cho không gian nội thất.

Một chậu Kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn trong văn phòng, tại quầy thu ngân . . . trong phòng ở. Bạn cũng có thể sử dụng những cây nhỏ và gắn lên nó một chiếc nơ thật đáng yêu và tặng cho người thân yêu của mình cùng những lời chúc tốt đẹp. Cây Kim Ngân là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai yêu cây cảnh văn phòng, hay cây cảnh để bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.