Mẹo trồng và chăm sóc cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay còn gọi là Kim Phát Tài, là loại cây dùng làm cây cảnh nội thất dễ trồng và chăm sóc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách trồng cũng như chăm sóc loại cây này đúng cách. 

Vườn trồng cây Kim Tiền
Vườn trồng cây Kim Tiền

Đất trồng: nên chọn loại đất mùn màu mỡ và trộn thêm cát hoặc sỉ than giúp thoát nước tốt. Cây Kim Tiền phù hợp với loại đất chua có độ pH từ 5,5-6,5. Rễ cây Kim Tiền phát triển nhanh nên trồng vào những chậu to để có nhiều không gian cho bộ dễ phát triển . Khi chăm sóc và trồng cây kim tiền lưu ý không để cho đất bị cằn cỗi nên bón phân vào mùa thu và mùa xuân khoảng 3 tuần/ lần.

Trồng cây Kim Tiền trong chậu to
Trồng cây Kim Tiền trong chậu to

Ánh sáng: tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp vì  cây Kim Tiền dễ bị khô cháy lá. Chỉ nên đặt kim tiền ở những nơi có bóng dâm hoặc ánh sáng yếu, như thế sẽ giữ cho lá xanh tự nhiên.

Nên đặt chậu cây Kim Tiền ở nơi ít ánh sáng
Nên đặt chậu cây Kim Tiền ở nơi ít ánh sáng

Nhiệt độ, độ ẩm: Cây Kim Tiền sống thích hợp ở nhiệt độ 25-27oC nên rất phù hợp làm cây cảnh văn phòng.  Cây kim tiền sẽ bị rơi vào trạng thái ngủ đông và rụng lá nếu nhiệt độ dưới 18oC và sẽ chết khi nhiệt dưới 5oC. Về độ ẩm thì cây kim tiền có thể thích ứng được cả với độ ẩm thấp và cao.

Nước: Cây Kim Tiền hay Kim Phát Tài là loại cây mọng nước nhưng không vì thế mà tưới nhiều nước gây úng dễ , mục nát và thối củ . Cũng lưu ý là kim tiền chịu hạn rất kém nên tưới 2 ngày 1 lần vào mua thu , vào mùa hè thì 1 ngày tưới 1 lấn. Khi tưới nên tưới bằng bình xịt và xịt đều trên cả lá và gốc , đặc biệt lưu ý trong phòng có máy lạnh thì giảm 1/2 lượng nước khi tưới so với để cây ở phòng không có máy lạnh.

Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều
Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều

 Cây Kim Tiền có ý nghĩa trong phong thủy và lại dễ trồng và chăm sóc nên rất được ưu thích trồng ở trong văn phòng hay nhà riêng , làm quà tặng cho tiệc nhận chức hoặc tân gia. Khi dùng kim tiền thường gắn nên nó vài sợi chỉ đỏ hoặc đồng xu để có thêm ý nghĩa đem lại tài lộc , may mắn cho gia chủ.

One thought on “Mẹo trồng và chăm sóc cây Kim Tiền

  1. Pingback: Bí quyết chăm sóc cây cảnh văn phòng - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.