Kỹ thuật trồng hoa sen đá trong chậu

Contents

Kỹ thuật trồng hoa sen đá vô cùng đơn giản và không có yêu cầu đặc biệt về thiết bị trồng, ngoài ra hoa sen đá cũng rất dễ sống và dễ chăm sóc.

hoa sen đá rất dễ sống và dễ chăm sóc
Hoa sen đá rất dễ sống và dễ chăm sóc

Hoa sen đá là cây thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Sen đá được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là loại hoa có kỹ thuật trồng đơn giản, dễ dàng cho việc chăm sóc. Có ý kiến cho rằng sen đá tượng trưng cho sự son sắt và vĩnh cửu trong tình yêu cũng như tình bạn. Một vài chậu sen đá để trên bậu cửa, ban công hay bàn làm việc sẽ tô điểm cho ngôi nhà hay phòng làm việc của bạn những màu sắc trẻ trung, độc đáo.

hoa sen đá thể hiện sự son sắt, vĩnh cửu trong tình yêu
Hoa sen đá thể hiện sự son sắt, vĩnh cửu trong tình yêu

Đất trồng hoa sen đá

Chậu hoa sen đá chủ yếu cần loại đất có khả năng thoát nước tốt, có thể dùng hỗn hợp tro trấu trộn với phân bò theo tỉ lên 1:1. Cũng có thẻ dùng hỗn hợp các thành phần: tro, đất pha cát, phân bò. Hoặc đơn giản hơn có thể trộn cát, sỏi và đất pha cát, phân với nhau. Điều quan trọng là hỗn hợp đất này cần thoát nước tốt, không gây úng nước cho cây.

hoa trang trí
Lựa chọn đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt để trồng sen đá

Chế độ nước cho hoa sen đá

Cũng như hầu hết các loại cây mọng nước, sen đá cần nhiều ánh sáng, thướng ít nhất 6 đến 8 giờ ngoài nắng một ngà. Sen đá cần nhiều ánh sáng để phát triển, nếu ở trong phòng thì 2 ngày cần mang ra nơi có ánh nắng để tránh cây bị rụng lá.

Chế độ nước

Sen đá là cây ưa nóng và khô
Sen đá là cây ưa nóng và khô

Sen đá là cây ưa nóng và khô. Chính vì vậy, tùy theo điều kiện thời tiết, chỉ nên tưới đủ ẩm để tránh thối rễ và lá, không để nước đọng trên lá.

Cây sen đá không yêu cầu nhiều về dinh dưỡng. Tuy nhiên để cây khỏe đẹp và phát triển tốt bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân tan chậm, phân bón qua lá hàng tháng.

Chúc các bạn trồng và chăm sóc hoa sen đá thành công !

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.