Chăm sóc cây thiết mộc lan thế nào là chuẩn?

Cây thiết mộc lan (còn được biết đến với nhiều tên như: phát lộc, phát tài hoặc phất dụ thơm) là một loài thực vật có hoa trong họ Tóc tiên. Nó là loài bản địa của Tây Phi, Tanzania và Zambia nhưng hiện nay được trồng làm cây cảnh ở nhiều nơi.

Cây Thiết Mộc Lan
Cây Thiết Mộc Lan sọc hút khí độc cực tốt cho không gian của bạn

Nhu cầu “được chăm sóc của cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là một loại cây cảnh nội thất tương đối “dễ tính”, không cần phải chăm sóc quá cầu kì. Cây được trồng trong chậu là chủ yếu, và chỉ cần đất trộn cùng phân bón, trấu hay xơ dừa là đủ môi trường cho cây phát triển.. ngoài ra không cần phải chăm bón gì thêm, chỉ cần giữ cho đất đủ độ ẩm là được (trung bình chỉ cần tưới nước 3 lần/tuần).

cây thiết mộc lan
Một cây thiết mộc lan có sức sống rất tốt

Trên thị trưởng có 2 loại cây thiết mộc lan phổ biến:

  • Loại cây ghép là cây thiết mộc lan được trồng bằng phương pháp chiết cành từ 1 cây khác. Loại cây này tuổi thọ không cao nếu ít tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Thời gian chơi loại này chỉ vào khoảng 4-5 tháng. Tất nhiên, một châu cây thiết mộc lan ghép cũng có thể phát triển bình thường nếu thường xuyên được cho ra nắng để cây có điều kiện quang hợp tốt.
  • Loại cây gốc – là một cây thiết mộc lan được trồng từ gốc (phần còn lại khi đã cắt bỏ thân phía trên). Thiết gốc có khả năng sống lâu hơn, nhưng nếu để trong bóng dâm lâu ngày gốc cây sẽ lụi đi mất dần sức sống, trông rất xấu. Ngược lại, những cây thiết thiết mộc lan gốc được chăm sóc và cho ra ánh nắng thường xuyên thì sẽ phát triển rất tốt và tuổi đời nó có thể lên đến nhiều năm . Một cây nếu có điều kiện tốt, phát triển khỏe mạnh thì đến mùa đông khi tiết trời trở nên se lạnh sẽ cho ra những chùm hoa dài và có mùi thơm rất dễ chịu.
cây thiết mộc lan
Những cây thiết mộc lan phát triển sẽ tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng

Cây thiết mộc lan là một loại cây phổ biến trong việc chơi cây cảnh, sử dụng nhiều trong việc bài trí phong thuỷ cây xanh. Bạn có thể tự mình mua và chăm sóc một cây theo ý muốn để có được một sản phẩm “con cưng” mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.