Nguyên tắc trồng cây trong nhà hợp phong thuỷ

Ngoài tác dụng trang trí cho ngôi nhà thêm sự sinh động, việc chọn loại cây trong nhà hợp với phong thủy sẽ giúp gia đình bạn khỏe mạnh, hòa thuận, công việc làm ăn luôn thuận buồm xuôi gió.

Cây trong nhà tuân theo quy tắc phong thuỷ

Theo phong thủy, không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể sử dụng để trong không gian riêng của bạn. Có một số những loại cây trong nhà sẽ mang lại sinh khí tốt và may mắn cho gia chủ, và ngược lại, cũng có những cây lại mang đến những điều không may mắn cho bạn khi đặt chúng trong nhà.
cây trong nhà
Trang trí không gian sống với cây trong nhà
Lấy ví dụ với các loài cây có lá nhỏ và bản lá dài, hoặc lá mọc quá um tùm thường sẽ khiến gia đình chủ nhà nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí là ra cãi cọ, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tâm lý cho các thành viên. Ngược lai, với những loại cây có tán lá rộng, tròn, đầy đặn, hay các loại cây có màu lá tương đối đậm… sẽ tượng trưng cho tiền tài, phú quý và sẽ mang đến may mắn nhiều nhất cho gia chủ.

Vị trí đặt cây trong nhà

cây cảnh trang trí
Tuỳ vào đặc tính của từng loài mà đặt cây trong nhà ở những nơi phù hợp
Bên cạnh đó, việc lựa chọn các loại cây cũng như vị trí đặt cây cũng rất quan trọng. Theo quy tắc ngũ hành phương đông, bạn có thể dựa vào đặc tính của cây trồng, tính cách con người, môi trường sống để bố trí các loại cây ở các vị trí phù hợp để tạo ra hiệu quả nhất định về phong thủy.
Theo phong thủy thì các loài cây trong nhà như hoa lan, cây trúc phú quý, cây thông phong lai, hay cây kim ngân, cây may mắn… là các loài cây đem lại may mắn và tài lộc tuy nhiên bạn cũng không nên bày nhiều loại cây, hoa trang trí rải rác trên bậu cửa sổ, ti vi…

Cây trong nhà cần có sự bài trí thật khoa học

hoa treo tường
Không gian của bạn sẽ trở nên rất thơ mộng nếu biết cách bài trí các loại cây trong nhà
Ban công nhà bạn nếu có khu vực không gian rộng với nhiều ánh sáng sẽ phù hợp với nhiều loại cây xanh quanh năm và các loại hoa nhiều màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn màu sắc cây, hoa làm sao cho hài hòa với màu sắc ngôi nhà. Thêm nữa, bạn cũng nên trồng cây ở hướng tây và bắc để tránh cây phải chịu cường độ nắng quá mạnh vào sáng và trưa.
Với những lưu ý này, chúng tôi, caycanhhanoi.com, rất mong các bạn sẽ có được những kinh nghiệm nhất định trong việc lựa chọn cây trong nhà phù hợp với phong thuỷ.

One thought on “Nguyên tắc trồng cây trong nhà hợp phong thuỷ

  1. Pingback: Tiểu cảnh non bộ ảnh hưởng phong thủy - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.