Tiểu cảnh non bộ ảnh hưởng phong thủy

Tiểu cảnh non bộ thực sự trở thành “thú vui tao nhã” giúp trang trí cho căn nhà của bạn thêm sinh động, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên núi non. Bên cạnh những lợi ích, vẫn còn tồn tại những mặt hại, hãy cùng tìm hiểu những ảnh hưởng tới phong thủy khi chơi tiểu cảnh non bộ qua bài viết sau đây nhé.

Đặt tiểu cảnh non bộ hợp phong thủy
Đặt tiểu cảnh non bộ hợp phong thủy

Như chúng ta đã biết, nhiều nhà có khoảng sân rộng, thậm chí cả khoảng trống dưới gầm cầu thang, đều đặt những thế núi thế đá hay còn gọi là tiểu cảnh non bộ tại đó.

Những tiểu cảnh non bộ: tiểu cảnh cạn, tiểu cảnh khô; và những thế núi đều có nguyên liệu tạo thành từ các tảng đá vôi, chủ yếu là lấy từ trên núi về để chế tác làm thành các thế núi và đắp thành tiểu cảnh, non bộ.

Tiểu cảnh non bộ chân cầu thang
Tiểu cảnh non bộ chân cầu thang

Bản thân đá vôi hay là các loại đá lấy từ trên núi về đều không có năng lượng ( theo khoa học về ngành năng lượng đo được chỉ số Bovis của đá vôi là khoảng 0 đơn vị), mà khi đá không có năng lượng như vậy thì các tà khí, nhất là “ma khí” sẽ tích tụ lại tiểu cảnh non bộ ở trong nhà, trong khuôn viên sân vườn, lâu dần sẽ tạo thành một thế lực “ tà khí” rất lớn. Hậu quả là trong gia đình có quá nhiều chuyện thị phi, kiện tụng, thậm chí là chết người.

Tiểu cảnh non bộ đặt ngoài trời
Tiểu cảnh non bộ đặt ngoài trời

Hình thế, và thế núi của các tiểu cảnh và các hòn non bộ mà các gia đình hay dùng đều là các thế có hình lởm chởm, nhọn hoắt, heo hút, ghê sợ bởi sự kỳ quái của các hang núi. Xét theo ngũ hành của hình tiểu cảnh hay hòn non bộ đó đều thuộc hành Hỏa, mà như đã phân tích ở mục “ ý nghĩa và ảnh hưởng cảu các thế núi đến kiến trúc dương trạch” cho thấy nếu gần nhà mà có núi hình hỏa thì chủ về việc người trong nhà sẽ bị thị phi, kiện cáo.

Tiểu cánh non bộ đặt dưới giếng trời
Tiểu cánh non bộ đặt dưới giếng trời

Qua đó, các bạn nên chú ý khi có hứng chơi tiểu cảnh non bộ trong nhà, đặt sao cho hợp phong thủy đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.