Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa dừa cạn

Contents

Cây cảnh Hà Nội xin chia sẻ kinh nghiệm hay về trồng và chăm sóc cây hoa dừa cạn để các bạn yêu hoa có những lẵng hoa tuyệt đẹp nhé!

Đặc điểm cây hoa dừa cạn

Dừa cạn là loại hoa đẹp cả thân lá, hoa rực rỡ nhiều màu
Dừa cạn là loại hoa đẹp cả thân lá, hoa rực rỡ nhiều màu

Dừa cạn là loại hoa đẹp cả thân lá, hoa rực rỡ nhiều màu, lá xanh mỡ màng đầy sức sống như những chú bướm xinh đậu trên những chiếc lá non xanh . Dừa rủ ưa nắng nên rất thích hợp trồng mùa hè.

Dừa cạn  khi mua cây giống, nên lưu ý chọn cây: cây xanh tốt, đầu các ngọn cây không bị teo héo, gốc cây khỏe.Nếu không chọn kỹ có thể bạn sẽ gặp phải cây bệnh do nhà vườn trồng đại trà cây dễ bị nhiễm nấm do thời tiết, đất trồng ủ bệnh. Về cơ bản biểu hiện bị bệnh nấm giống dạ yến thảo nhưng chữa bệnh thì vất vả hơn . Thêm nữa nhiều nhà vườn muốn cây mau lớn nhiều khi lạm dụng phân bón, thuốc kích thích sinh trưởng nên cây non rất yếu cộng thêm nếu trồng trong nhà kính thì sức đề kháng của cây khi ra môi trường bên ngoài thì thích nghi kém, khó chống chịu sâu bệnh.

Cây dừa cạn được trồng nhiều ở ban công
Cây dừa cạn được trồng nhiều ở ban công

Cách xử lý khi mua cây giống dừa cạn

 Đất trồng mua về ta nên phơi nắng.Cây dừa cạn mua về có biểu hiện bị nấm không thì ta cũng nên phun thuốc chống nấm, cây non thân còn mềm nên dễ ngấm thuốc để diệt nấm.

Nếu không xử lý mà để cây ủ bệnh đến khi cây lớn vào đúng mùa thì đây là thời kỳ thuận lợi để bệnh phát triển. Điều quan trọng là vô phương cứu chữa do thân cây đã to và cứng, lại tròn nên rất khó ngấm thuốc.

Cách chăm sóc cây dừa cạn

Cây dừa cạn ngoài việc bị bệnh nấm rất khó chữa còn một vấn đề nữa là cây hay bị thối rễ. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến những người mới mua cây về trồng được vài hôm thì cây chết. Điều này khiến cho rất nhiều người mặc dù thích nhưng không dám trồng dừa cạn.

Cần lưu ý chế độ chăm sóc hoa dừa cạn
Cần lưu ý chế độ chăm sóc hoa dừa cạn

 Muốn có một chậu dừa cạn đẹp chúng ta cũng phải chịu khó bón phân cho cây ra nhiều hoa, phun thêm phân bón lá, dưỡng hoa và thỉnh thoảng phun thêm thuốc chống nấm khoảng 20-30 ngày/ lần.

Cách nhận biết bệnh cây

Cây hoa dừa cạn rất dễ bị nấm
Cây hoa dừa cạn rất dễ bị nấm

Nếu ngọn cây hoặc ở giữa cành mà tự nhiên teo lại, kéo theo ngọn và cành đó chết thì cây đã bị nấm. Cây còn bé thì dễ chữa chứ cây đã trưởng thành thì khó vô cùng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý và chăm sóc để nhận biết cây bị bệnh hay không.

Muốn có những chậu hoa đẹp điều quan trọng nữa là chúng ta phải rất yêu hoa. Chúc các bạn có những chậu hoa dừa cạn đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.