Thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Contents

Một trong những lý do có thể là thiết kế sân vườn được xem là công việc của những chuyên gia như các kiến trúc sư phong cảnh, nhà thiết kế cảnh quan, nhà thiết kế vườn và người thi công xây dựng cảnh quan… Tuy nhiên một vài những khu nhà vườn đẹp nhất trên thế giới lại không phải do các chuyên gia này thiết kế.

Sân vườn với vườn tường
Sân vườn với vườn tường

Thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chính con người bạn khi bạn thấy cách nào khiến mình thoải mái nhất. Nếu bạn đủ tự tin để đối đầu với những khó khăn và sẽ theo đuổi đến cùng thì cứ tiến hành như bạn muốn! Còn nếu bạn cần có thêm lời khuyên thì các chuyên gia là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cả hai cách này đều có giá trị như nhau.

Thiết kế sân vườn hợp phong thủy
Thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Nên nhớ rằng chẳng có thiết kế sân vườn nào là cơ bản đối với khu đất của bạn cả. Có rất nhiều thiết kế khác nhau cho các khu vườn và thậm chí nếu bạn có một kế hoạch chi tiết thực thi hoàn hảo thì sau đó bạn vẫn gặp những khó khăn mới cũng như lợi ích mới và cần những quyết định thiết kế mới. Những cái cây sẽ lớn lên và biến bãi đất đầy nắng của bạn thành một khu đầy bóng dâm. Rồi những cây hoa sẽ chết và cần được thay thế. Bạn sẽ thấy nhàm chán với khu vườn theo lối cổ điển, thôn dã và bắt đầu đam mê những cây hình nón nhỏ xinh, vườn xanh với những cây hình khối, cây được cắt xén. Bởi vậy trong thiết kế sân vườn không có cái gọi là những quyết định đúng. Những gì bạn có là một cơ hội tuyệt vời để bộc lộ bản thân. Phần khó khăn nhất có thể là việc tin vào trực giác của bạn và cho phép chính mình thử nghiệm khi bạn phát triển thiết kế khu vườn độc đáo của riêng mình.

Sân vườn với lối đi đẹp
Sân vườn với lối đi đẹp

Trình tự các bước trong thiết kế sân vườn

Bước 1: Lên kế hoạch thiết kế sân vườn cho nhà bạn

Một trong những công cụ thiết kế giá trị nhất chính là kế hoạch thiết kế sân vườn hay xác định tầm ngắm của nó. Ngắm khu vườn của bạn trên giấy để đơn giản hơn trong việc xác định các yếu tố thiết kế cơ bản như đường hướng, tỷ lệ và tính đối xứng. Xem chi tiết.

Bước 2: Các cơ sở thiết kế sân vườn cho khu vườn nhà

Cần đảm bảo những nguyên tắc thiết kế thông dụng cho toàn bộ nghệ thuật sáng tạo nói chung: Phong cách, sự kết nối, tỉ lệ, sự nhịp nhàng, sự đối xứng và cân bằng, tường-mái và lối đi, cây cảnh.

Bước 3: Lấy cảm hứng thiết kế

Sân vườn trên sân thượng
Sân vườn trên sân thượng

Đến thăm vườn người khác, tham khảo các loại sách về cây cảnh, thiết kế cảnh quan, tìm một công ty tư vấn cảnh quan,… là những cách tạo cảm hứng trong thiết kế cảnh quan của bạn.

Bước 4: Trang trí sân vườn

Các yếu tố trang trí sân vườn có thể được tạo phong cách trang trọng hoặc dân dã hay sự kết hợp của cả hai. Khi lựa chọn các yếu tố trang trí cho khu vườn của bạn, bạn sẽ gặp thách thức là cần chọn những gì để hài hòa với phong cách bạn hướng tới và những vật trang trí mà bạn đang có.

One thought on “Thiết kế sân vườn hợp phong thủy

  1. Pingback: Ý tưởng tường nước ngoạn mục cho sân vườn (phần 1) - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.