Chăm sóc chậu cây may mắn đúng cách

Cây may mắn, hay còn gọi là cây tài lộc, là một loại cây cảnh để bàn sống tốt được trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Cây may mắn luôn có sức sống tốt, khỏe khoắn và có thể dễ dàng phát triển đầy đủ ngay cả trong môi trường máy lạnh hay thậm chí là thiếu sáng.

Chăm sóc cây may mắn khá dễ dàng
Chăm sóc cây may mắn khá dễ dàng

Đặc điểm của loài cây may mắn

Một cây may mắn trưởng thành chỉ cao từ 15-20 cm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các mẫu chậu khác nhau để cho ra những kích thước khác nhau cho cây, ví dụ có thể sử dụng các loại chậu may mắn nhỏ, chậu may mắn chân đế, chậu 6 túi, chậu may mắn tròn hay hình quả bí,…

cây may mắn mang lại nhiều tài lộc
Quả của cây may mắn mọc rất đẹp

Mỗi cây may mắn có thể cho ra 3 hoặc 5 quả may mắn. Chúng mọc bao quanh phần dưới thân cây, góp phần tạo vẻ đẹp hài hòa cho chậu cây may mắn.

Cách chăm sóc chậu cây may mắn đúng cách

Về bổ sung ánh sáng: cây may mắn sống trong môi trường thiếu ánh sáng vẫn được hoặc ánh sáng nhẹ, không quá gay gắt là tốt nhất.

tạo hình với cây may mắn
Cây may mắn còn có thể “tạo dáng” rất đẹp

Tưới nước cho cây: bạn nên tránh, không tưới ướt lên cây may mắn mà chỉ cần làm ẩm phần đất ở gốc cây bằng cách đặt chậu cây vào đĩa chứa nước cao khoảng 1-2 cm trong vòng 5 phút sau đó nhấc ra. Một tuần làm khoảng như vậy khoảng 2 lần là đủ.

Trên đây là một số lưu ý cho việc chăm sóc một chậu cây may mắn. Hy vọng với những kiến thức đó, bạn sẽ nuôi dưỡng được một chậu cây thật xanh tốt, và qua đó đem lại may mắn cho chính bản thân mình và những người xung quanh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.