Trang trí văn phòng bằng cây kim ngân

Cây kim ngân còn được gọi là Money tree theo cách gọi của phương Tây. Chúng ta gọi loài cây này là cây tiền, cây tài lộc, và nó được xem là loại cây trang trí tốt cho phong thủy, góp phần mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

cây xanh văn phòng
Cây kim ngân được lựa chọn là cây trang trí tốt cho phong thủy và mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Lợi ích nổi bật của cây kim ngân

Thời gian gần đây, cây kim ngân là loài cây xanh văn phòng được chọn khá nhiều để trang trí trong nhà. Nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu kiến tạo khoảng không gian xanh mát phù hợp trong các văn phòng, khách sạn, quán cà phê và cả trong nhà ở,..

Cây kim ngân, về mặt khoa học, còn có tác dụng  xua đuổi muỗi và côn trùng độc, chữa các loại mụn nhọt, các chứng ngứa, dị ứng, rôm sảy, lên đậu, tả lị,…

cây trang trí
Cây Kim Ngân không chỉ để làm đẹp không gian mà còn có tác dục chữa bệnh

Cây kim ngân là loại cây mọc leo với chiều cao trung 20- 30 cm, rất thích hợp làm loại cây trang trí bàn làm việc. Cây kim ngân mang vẻ đẹp thanh cao nếu được người chơi thắt thành hình thù giống bím tóc của cô thiếu nữ và trồng trong một ly thủy tinh cao làm bật lên hình ảnh sang trọng của cây. Cây kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Hoa của chúng gồm nhiều cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương rất dễ chịu. Quả của cây Kim ngân có hình giống quả trứng với đường kính vào khoảng 10cm.

cây xanh văn phòng
Cây kim ngân có chiều cao trung bình phù hợp để bàn làm việc

Chế độ chăm sóc cây kim ngân

Cây kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết nóng, lanh. Bạn có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu và có thể để ngoài trời hoặc trong nhà miễn là nơi có ánh sáng.

cây văn phòng
Cây kim ngân không quá khó để chăm sóc, chỉ cần tưới nước hợp lý

Chế độ chăm sóc loài cây cảnh trong nhà này thực chất không quá cầu kỳ, nếu trồng trong nước thì chỉ cần thay nước cho cây mỗi tuần 1 lần. Nếu để cây ngoài trời cần tưới nước theo chu kỳ 3 ngày 1 lần; đồng thời cần che nắng để tránh ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng táp lá.

Với những chia sẻ ngắn trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn chọn được những chậu cây kim ngân đẹp phù hợp để trang trí cho văn phòng làm việc của mình, tạo không khí thanh lịch, thoải mái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.