Cải thiện phong thuỷ bằng cây cảnh để bàn

Hiện nay, nhiều người thích trang trí không gian làm việc của mình với những cây cảnh để bàn nhỏ xinh. Nhưng không phải ai cũng chú ý đến việc bài trí chúng tuân theo đúng những quy tắc phong thủy.

Chọn loại cây cảnh để bàn phù hợp với bạn

cây cảnh để bàn
Loài cây cảnh để bàn khá dễ dàng trong việc chăm sóc

Đầu tiên, bạn nên chọn những loại cây có màu xanh tươi mát và có nhiều mầm lộc non. Điều này ảnh hưởng đến khả năng phát triển tài vận của bạn trong chuyện công danh. Tốt nhất hãy chọn loại cây có thể phát triển tốt trong bóng râm, do đặc thù của không gian làm việc trong văn phòng.

Cần tránh những loại cây có hình dáng quá xù xì, gai góc hay dị dạng, điều này sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn khi ngồi làm việc. Bạn cũng cần chú ý không nên cắm hoa đào dù là hoa tươi hoa nhựa ngay trên bàn làm việc của mình vì hoa này sẽ khiến bạn gặp rắc rối tại chốn công sở, có thể là những lời nói xấu sau lưng, hoặc công việc không thực sự xuôi chèo mát mái…

cây xanh nội thất
Cây Kim ngân là loại cây thích nghi được với nhiều môi trường khắc nghiệt

Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây kim ngân… với tác dụng chủ yếu là tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn, hơn nữa còn có thể hạn chế được những nguy hại do bức xạ gây ra trong văn phòng.

Bố trí cây cảnh đề bàn cho phù hợp

Hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, nên đây là hướng thích hợp nhất để đặt cây xanh văn phòng vì nó giúp sinh ra nhiều vượng khí. Còn bài trí cây cối hướng Bắc (thuộc hành Thủy) thì sẽ giúp sự nghiệp của bạn gặp thuận lợi với nhiều may mắn. Ttheo phong thủy phương Đông, hướng đặt cây xanh trang trí tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và ánh sáng. Do đó, tốt nhất là chỉ nên bố trí cây cảnh để bàn ở một góc cố định, nơi thật sự thông thoáng và có thể tiếp nhận được nguồn sáng vừa đủ giúp cây quang hợp, nhưng đó cũng phải là nơi mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy song lại ít khi tác động đến nó (để hạn chế phân tán hết vận khí trong văn phòng).

cây xanh văn phòng
Bạn có thể kết hợp đặt 1 chậu cây trang trí ngay sau lưng để tạo cảm giác an tâm

Nếu vị trí ngồi của bạn vì một lý do nào đó mà quay lưng với cửa ra vào, thì nên đặt một chậu cây cảnh nhỏ ngay sau lưng để tạo cảm giác thoải mái và tự tin khi làm việc. Ngoài ra, nên trồng những cây này vào chậu đất chứ không nên trồng cây trong nước.

Cây cảnh để bàn không chỉ có tác dụng giảm stress cho bạn khi đang làm việc mà còn đem đến tài vận, vượng khí cho chủ nhân của nó nếu biết cách bài trí cũng như chọn được loại cây phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.