Cần lưu ý gì khi chăm sóc cây xanh trong nhà?

Những cây xanh trong nhà phát triển tốt đều sẽ tạo nên những khoảng xanh lý tưởng trong căn nhà bạn. Hãy tham khảo một số cách chăm sóc cây cảnh gia đình để có một không gian tuyệt vời, ấm áp nhé!

cây trang trí
Để cây cảnh trong nhà phát triển tốt cần lưu ý chế độ chăm sóc

Contents

Ánh sáng mặt trời cho cây xanh trong nhà

Khi bài trí cây xanh trong nhà, bạn phải đảm bảo rằng luôn có đủ ánh nắng cho cây phát triển. Trong phòng khách của bạn cũng nên có đặt cây ở vị trí với khoảng 2 -3 giờ ánh sáng tự nhiên mỗi ngày. Để cây cảnh luôn xanh tốt, bạn có thể dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, giúp cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

Chế độ tưới nước

Cây cảnh trang trí trong nhà thì lượng nước tưới luôn cần được đảm bảo. Bạn không cần phải tưới nước quá nhiều, khi  nào thấy đát trồng khô thì tưới nước cho cây là được. Ngoài ra, nên dùng bình phun nước để phun cho cây, tuỳ theo điều kiện thời tiết từng mùa mà có thể phun 1-2 lần/ngày cho phù hợp để đảm bảo độ ẩm của đất trồng cây xanh trong nhà.

cây xanh trong nhà
Lưu ý chế độ tưới nước sao cho phù hợp với từng loại cây

Những loại cây xanh trong nhà cần cần được chú ý hơn đến việc chọn được chậu cây phù hợp. Có thể dùng những chậu cây cảnh có đĩa đệm ở dưới để dễ dàng cho việc di chuyển và thoát nước cho đất.

Chế độ bón phân cho câ xanh trong nhà

Bón phân cho cây xanhtrong nhà là công việc vô cùng quan trọng , tác động trực triếp đến phát triển bình thường của cây. Tốt nhất nửa tháng bạn nên bón phân cho cây một lần tỉ lệ 5% phân tổng hợp. Ngoài ra, hãy tận dụng nước vo gạo để tưới cho cây hàng ngày. Nước vo gạo có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây xanh trong nhà.

cây xanh gia đình
Cây sẽ phát triển tốt nếu được chăm sóc hợp lý

Phòng bệnh cho cây

Cây cảnh nội thất trong nhà không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt nuỗi để trừ sâu. Đối với các cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu ở mức độ nghiêm trọng hơn thì cần phải để cây ra ngoài rồi điều trị bênh cho cây bằng thuốc hóa học.

Biện pháp phục hồi cho cây bị khô héo

hoa treo tường
Tận hưởng không gian tuyệt vời bên ban công với những chậu hoa xinh đẹp

Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng lá, rụng lá,.. cần có những biện pháp kịp thời chăm sóc cây để phục hồi lại sự sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây để tránh sức nóng của mặt trời làm cây cháy nắng. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh. Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ có thể làm hệ thống rễ cây bị tổn thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.