Chăm sóc tranh cây treo tường sao cho hợp lý

Tranh cây treo tường là một hình thức trồng và phối hợp các loại thực vật có màu sắc khác nhau,tạo nên một bức tranh tự nhiên, dùng để trang trí nội thất và ngoại thất.

Tranh cây treo tường bằng sen đá
Tranh cây treo tường bằng sen đá

Tranh cây treo tường cũng giống như một hệ sinh thái. Thậm chí, môi trường treo tường rất hữu hạn về đất và nước nên rất cần bàn tay chăm sóc vô cùng chu của con người.

  • Thường xuyên nhặt lá vàng, lá khô trong quá trình cây sinh trưởng để không làm hỏng bố cục màu sắc của bức tranh cây treo tường
  • Tưới phun giữ ẩm đối với các loại tranh cây treo tường dùng giá thể chất trồng. Tưới cho chúng một lượng nước vừa phải tránh tưới tràn khung, tốt nhất nên mang tranh ra không gian ngoài để tưới. Loại tranh cây này giá thành rẻ hơn tuy nhiên sẽ tốn công chăm sóc nhiều hơn. Điều thú vị là, phần lớn người chơi tranh cây đều xem việc chăm sóc cây cảnh là thú vui và thư giãn.
Cung cấp hệ thống thủy canh cho tranh cây treo tường
Cung cấp hệ thống thủy canh cho tranh cây treo tường
  • Nếu quá bận rộn, bạn nên lắp đặt riêng một hệ thống thủy canh mao dẫn, tưới nhỏ giọt.. Như vậy, sẽ không phải dành nhiều thời gian cho việc tưới và bón chất dinh dưỡng cho tranh cây treo tường nữa. Cần chú ý thay dịch thủy canh theo định kỳ, và pha chế nồng độ đúng theo loại dịch thủy canh đang sử dụng. Lựa chọn các dịch thủy canh mà các thành phần dưỡng chất đã được nhà sản xuất tính toán kĩ lưỡng, phù hợp với nhiều loại thực vật, có bổ sung khoáng chất giúp cây cứng cáp, tăng sức sống và làm cây sinh trưởng ổn định, góp phần giữ vững bố cục của tranh cây.
Tranh cây treo tường nên để nơi có ánh sáng chiếu vào
Tranh cây treo tường nên để nơi có ánh sáng chiếu vào
  • Cắt tỉa tạo tán cho các cành cây sau thời gian dài cây sinh trưởng. Với một chút khéo tay cộng với đặc tính hướng quang của thực vật khi được treo trong môi trường nội thất, rất có thể khung tranh cây treo tường của bạn sẽ có một diện mạo vô cùng mới lạ sau một thời gian được trưng bày.
Tranh cây treo tường hình chữ độc đáo
Tranh cây treo tường hình chữ độc đáo
  • Với tranh cây treo tường ở khâu ý tưởng, chúng tôi cũng đã có sự nghiên cứu về khung treo, độ bền, thời gian hoai mục, hệ thống tưới nhỏ giọt, mao dẫn… phù hợp. Thực  vật phối kết với nhau được chọn lựa những chủng loại có sự tương đồng tốc độ sinh trưởng, có sức chống chịu cao, phù hợp với môi trường sinh trưởng trong khung tranh.

Qua đây, hy vọng các bạn có thể chăm sóc cho tranh cây treo tường nhà mình một cách tốt nhất và vẫn luôn giữ được vẻ đẹp cho tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.