Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh đô thị đúng cách

Cây cảnh đô thị luôn cần có sự xanh tươi tốt, đơm hoa nẩy lộc, mang lại niềm vui và những giá trị hữu ích trong cuộc sống.

Lưu ý chế độ chăm soc scaay lộc vừng
Lưu ý chế độ chăm soc scaay lộc vừng

Dưới đây là vài chú ý khi tiến hành chăm sóc cây cảnh đô thị cơ bản.

Tưới nước cho cây xanh đô thị ít nhất mỗi ngày một lần

Cũng như cơ thể để đạt được sự khoẻ mạnh ta cần có chế độ dinh dưỡng. Cây trồng thì cần nước, phân bón, ánh sáng. Nhu cầu được tưới nước của loại cây cảnh đô thị lớn nên bạn hãy tưới cho chúng mỗi ngày một lần.

Tưới nước cho cây ít nhất 1 ngày 1 lần
Tưới nước cho cây ít nhất 1 ngày 1 lần

Bạn có thể dùng thùng tưới có vòi dài để dễ dàng tưới trên các khoảng diện tích rộng lớn, hoặc bình phun sương cầm tay để thường xuyên tạo độ ẩm cho một số loại cây nhất định.

Đặt cây trồng lên khay nước chứa những viên đá cuội cũng là một cách rất tốt để giữ ẩm.

Cắt tỉa cây xanh thường xuyên để có hình dáng đẹp mắt

Thường xuyên cắt tỉa những lá già, cành khô héo, hoa tàn vừa giữ dáng vẻ cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn, lại vừa khiến cho cành lá luôn toát lên vẻ xanh mượt và tràn đầy sức sống.

Bạn cũng nên mạnh dạn loại bỏ đi những cành hoa vừa tàn để cây có thể tập trung dinh dưỡng nuôi dưỡng những bộ phận còn lại.

Đặt cây cảnh đô thị ở nơi có nhiều ánh sáng

Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng
Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng

Tùy theo loại cây cảnh đô thị thì ánh sáng để quang hợp cũng là việc tối cần thiết. Bạn nên đặt cây vào những vị trí thoáng gió, nhiều ánh sáng mặt trời. Khi đó, cây mới sinh trưởng tốt, cành lá xanh um và khoẻ mạnh.

Thay đất cho cây cảnh đô thị theo chu kỳ

Với cây mới trồng thì nên xới đất cho tơi xốp, bằng cách dùng vật dụng chuyên dùng hoặc dùng tay và bóp làm đất nhuyễn ra trước khi trồng cây, nên lót bên dưới đáy chậu cây một lớp tro trấu rồi mới đến phần đất pha trộn. Sau đó, phủ tiếp một lớp đất xơ dừa ở trên cùng.

Với cây đã trồng lâu trong chậu, khi thấy bộ rễ phát triển đầy chậu, ta nên phá bỏ và thay bằng chậu khác lớn hơn.

Tuy nhiên mỗi lần thay chậu ta chỉ nên thay chậu mới lớn hơn đôi chút, nhất là với cây non. Vì chậu mới quá lớn, bộ rễ sẽ bị quay quanh bởi nhiều đất thừa và dễ bị úng nước.

Bón phân đúng lúc để cây phát triển xanh tốt
Bón phân đúng lúc để cây phát triển xanh tốt

Sử dụng phân bón đúng cách, đúng lúc cho cây xanh

Với cơ thể đang khỏe mạnh thì ta không nên uống thuốc. Đối với cây trồng cũng vậy. Bạn không nên bón phân thúc ra hoa hoặc làm xanh lá quá thường xuyên cho cây cảnh, như vậy dễ dẫn đến các tác dụng ngược. Cây có thể bị héo lá và chết là điều khó tránh khỏi.

Chọn đúng loại phân và bón cách gốc khoảng 10cm. Tưới đẫm nước trước khi bón để hoà tan đều trong đất, giúp rễ dễ dàng hấp thu.

Sau khi bón, nên để chậu nơi thông thoáng, tránh tầm tay trẻ nhỏ. Nếu thực hiện trong vườn thì bạn nên bón vào buổi sáng, tránh lúc trưa nắng gắt không tốt cho cây trồng.

Trên đây là một số bí quyết cơ bản để chăm sóc cây cảnh đô thị. Chúc vườn hoa, cây cảnh nhà bạn luôn xanh tốt. Mang lại nguồn năng lượng tích cực giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.