Những lưu ý tối quan trọng khi thiết kế cảnh quan biệt thự

Biệt thự ngày càng phổ biến trong tình hình kinh tế – xã hội như hiện nay. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi thiết kế cảnh quan biệt thự.

Biệt thự sân vườn
Biệt thự sân vườn

Thiết kế cảnh quan biệt thự?

Một căn biệt hoàn chỉnh là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh. Kiến trúc biệt thự phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp. Có thể thấy thiết kế cảnh quan biệt thự góp một phần vô cùng quan trọng để tạo nên một không gian tiện nghi, làm nâng cao chất lượng cuộc sống và định hình phong cách của chủ nhân ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn độc đáo
Biệt thự nhà vườn độc đáo

Một xu thế thiết kế cảnh quan biệt thự được quan tâm nhất trong những năm gần đây là kĩ năng tận dụng tối đa các yếu tự nhiên vào trong thiết kế. Một căn biệt thự đẹp còn phải phù hợp với môi trường xung quanh với có cảnh quan khuôn viên mát mẻ, hài hòa tạo thành một thể thống nhất.

Biệt thự nhà vườn
Biệt thự nhà vườn

Thiết kế cảnh quan biệt thự: gồm 4 yếu tố

Sở thích, yêu cầu của chủ nhân: đây gần như là việc đầu tiên mà một KTS thiết kế cảnh quan cần phải nắm rõ trước khi đi vào thiết kế cảnh quan biệt thự. Là người tạo ra các không gian, nhưng chủ nhân ngôi nhà mới là người trực tiếp sống, sinh hoạt, tận hưởng các điều kiện, tiện nghi trong không gian đó. Thấu hiểu sở thích, mong muốn của chủ nhân ngôi nhà để tạo ra ngôi nhà riêng cho chính họ chứ không phải một ai khác là yêu cầu tương đối khó và trừu tượng đối với các nhà thiết kế sân vườn.

Điều kiện kinh tế cho phép: biết rõ giới hạn kinh tế cho phép ngay từ ban đầu sẽ giúp KTS cân nhắc đưa ra những phương án thiết kế tiết kiệm và thực tế hơn.

Vị trí địa lý, khí hậu khu vực: ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn loại cây trồng phù hợp, nếu bạn bỏ qua yếu tố này, phương án thiết kế của bạn chỉ có thể đẹp lung linh trên máy tính chứ không tồn tại ngoài thực tế.

Biệt thự cổ điển
Biệt thự cổ điển

Loại hình, phong cách kiến trúc, hình khối, màu sắc của công trình

Đây cũng là yếu tố chi phối đến lựa chọn vật liệu trong thiết kế cảnh quan biệt thự. Một khu vườn đẹp là raatsn cần thiết nhưng tất nhiên, chỉ khi nó thật sự hài hoà về thẩm mỹ và phong thuỷ với kiến trúc công trình.

Sáng tạo là một trong những yếu tố hàng đầu làm nên một công trình kiến trúc ấn tượng. Sáng tạo không hoàn toàn có nghĩa là nghĩ ra một thứ gì đó mới mẻ, chưa từng xuất hiện. Sáng tạo trong thiết kế cảnh quan biệt thự còn là sự phối hợp giữa phong cách kiến trúc công trình và phong cách của sân vườn, phối hợp vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo, phối hợp màu sắc của ngôi nhà với màu sắc của cây, cỏ, hoa, lá. Một sự phối hợp tinh tế, vừa có tổ chức vừa có đôi chút ngẫu hứng sẽ làm nên một tổng thể kiến trúc cảnh quan đẹp và lạ mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.