Thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho lối đi ngoài nhà

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn với lối đi bên hông nhà giúp cho những giây phút dạo bộ mỗi ngày của mọi người thêm phần thư thả và nhẹ nhõm khi cảm nhận được sắc xanh cùng vẻ đẹp tươi tắn ở đây.

Ốp thanh pallet lên tường rào
Ốp thanh pallet lên tường rào

Ốp thanh pallet lên tường rào

Với một khoảng tường dài gần như vô tận, khiến lối nhỏ bên hông nhà trở nên đơn điệu và mờ nhạt. Vì vậy, bạn có thể ốp những thanh gỗ pallet ở một khoảng tường rào nhất định. Sau khi cố định chúng lên tường, hãy treo những chậu cây, trồng thêm những khóm cây ở khoảng đất phía dưới.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn: Tô màu cho tường rào

Với bức tường ngay bên hông nhà, công việc trang trí lại vô cùng cần thiết và sẽ khiến bạn cũng như những vị khách ghé thăm nhà vô cùng bất ngờ trước hiệu quả mà nó mang lại. Hãy ưu tiên sử dụng những gam màu nóng như cam, vàng, hồng… để làm đẹp cho tường rào này sẽ giúp lối đi thêm rực rỡ và bắt mắt trong những ngày nắng.

Tô màu cho tường rào
Tô màu cho tường rào

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn: Tạo bể bơi mini cho những giây phút thư giãn

Việc có thêm một bể bơi mini trong sân vườn luôn luôn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ và thú vị cho mọi người, đặc biệt là vào mùa hạ khi trời nắng nóng. Bạn có thể xem xét việc tạo một bể bơi mini hình chữ nhật, với chiều rộng khoảng 2 mét, chiều dài dọc theo lối đi bên hông nhà.

Tạo bể bơi mini cho việc thư giãn
Tạo bể bơi mini cho việc thư giãn

Điểm tô cho lối đi trên sân vườn bằng các loại đá

Trang trí sân vườn
Trang trí sân vườn

Từ  những viên đá tảng đến những hòn đá nhỏ, khi được sắp đặt cố định dọc theo lối đi bên hông nhà sẽ giúp cho khoảng không gian ngoài trời trở nên thật sự gần gũi hơn với thiên nhiên. Bạn có thể lát gạch hoặc xi măng cho lối đi, trồng cây cảnh dọc theo hai bên đường để lối đi thêm mềm mại, xanh tươi.

Thiết kế sân vườn: Trồng thêm cây leo tường

Trồng thêm cây leo tường
Trồng thêm cây leo tường

Có muôn vàn cách làm đẹp trong việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn, trong đó một trong những cách thông dụng và hiệu quả nhất đó là tạo mảng xanh cho tường rào. Bức tường xanh mướt mát cùng những loài hoa, quả nhỏ nhắn, li ti sẽ tạo nên mảng xanh đáng yêu giúp lối nhỏ không kém phần thu hút.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi giúp bạn thiết kế lối đi bên hông nhà giúp thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.