Vườn cây trên tường và lợi ích

Vườn cây trên tường với nội thất nhà ở mang lại nhiều lợi ích cho con người. Màu xanh của lá cây khi xuất hiện trong nhà sẽ mang lại cảm nhận đầu tiên khi bước vào là một màu xanh dịu mát.

Vườn cây trên tường với nhiều ưu điểm vượt trội
Vườn cây trên tường với nhiều ưu điểm vượt trội

Tác dụng không ngờ của vườn cây trên tường

Ngoài tác dụng trang trí nội thất việc trồng cây trong nhà với những mảng tường được trồng những cây xanh với nhiều mầu sắc còn góp phần điều hòa không khí cho căn phòng.

Vườn cây trên tường trong nhà
Vườn cây trên tường trong nhà

 Không giống như những loại cây trồng khác, vườn cây trên tường mang lại vẻ đẹp độc đáo riêng cho căn phòng với những cây xanh thích hợp với điều kiện ánh sáng vừa, những cây có sức sống khỏe, lá cây có nhiều màu sắc để kết hợp tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ cây trồng.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã kết luận: Trồng cây cảnh trong nhà có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng và làm việc hiệu quả hơn. Họ cũng liệt kê ra những cây cảnh thích hợp để trồng trong nhà và nơi làm việc như: cây thường xuân, những loại cây xanh có lá sáp và cây thuộc họ dương xỉ. Đây là những loại cây có hả năng hấp thụ tốt nhất đối với các chất ô nhiễm không khí trong nhà và công sở và thích hợp với mô hình vườn trên tường.

Vườn cây trên tường đẹp
Vườn cây trên tường đẹp

 Vườn cây trên tường giúp giảm stress

Theo một nghiêm cứu mới nhất, vườn cây trên tường giúp giảm stress. Nếu trồng vườn cây trên tường trong bệnh viện sẽ giúp các bệnh nhân mau khỏi bệnh hơn.

Dây Thằn Lằn cũng được tạo thành một vườn cây trên tường
Dây Thằn Lằn cũng được tạo thành một vườn cây trên tường

Bên cạnh tác dụng lọc những tạp chất và bụi trong không khí, cây cảnh trồng trong nhà còn có tác dụng ngăn ngừa một số loại côn trùng như ruồi,  muỗi hoặc có tác dụng phòng bệnh cho con người nhờ tinh dầu và hương tỏa ra từ lá và hoa thậm chí có thể  xua đuổi đi những tà khí trong nhà.

2 thoughts on “Vườn cây trên tường và lợi ích

  1. Pingback: Vườn ban công - không gian xả stress hiệu quả - Cây cảnh Hà Nội

  2. Pingback: Thiết kế vườn ban công độc đáo - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.