Tác dụng không ngờ của cây hồng môn

Cây hồng môn là cây nguồn gốc nhập từ đất nước Colombia vào Việt Nam. Đây là loại cây cảnh được rất nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí nhà ở, phòng làm việc.

Cây hồng môn là cây nhập từ Colombia vào Việt Nam
Cây hồng môn là cây nhập từ Colombia vào Việt Nam

Cây hồng môn hay còn được gọi là cây cánh buồm đỏ.

Loài cây này có thân khá ngắn, chúng thường mọc thành từng bụi, có thời gian sinh trưởng rất lâu và có khả năng chịu được bóng râm. Cây hồng môn rất thích hợp với khí hậu và môi trường Việt Nam.

Cây hồng môn thuộc họ cây ráy phổ biến ở Trung và Nam Mĩ. Lá cây và hoa đều có hình trái tim, lá thì xanh mướt, hoa có màu đỏ thắm rất đẹp. Vì thế mà cây hồng môn được trồng nhiều ở chậu cây cảnh để làm cây trang trí nhà ở, công viên, vườn hoa,..trở thành điểm nhấn cho các công trình đó.

cây xanh trang trí
Cây hồng môn hay còn được gọi là cây cánh buồm đỏ

Cây hồng môn ưa khí hậu nóng ẩm và không cần quá nhiều lần tưới nước. Không chịu được ánh sáng trực tiếp, lá cây hồng môn dễ bị cháy, vì thế nên để cây ở những nơi có ánh sáng vừa phải, nên để trong bóng râm sau đó hàng tuần mang cây ra đón ánh sáng mặt trời một lần để cây có thể tổng hợp diệp lục cho cây xanh tốt.

Hoa hồng môn là cây cảnh trong nhà tương đối dễ trồng, không cần chăm sóc cầu kỳ. Khi muốn nhân giống một cây mới chúng ta có thể tách một nhánh cây từ cây cũ và đem trồng vào chậu mới. Khi thay nước cho cây nên chú ý bỏ cây ra ngoài và cắt bỏ những rễ bị hư, thối, sau đó thay nước mới cho cây. Không được để nước dinh dưỡng rơi trực tiếp vào lá cây sẽ gây úng lá.

Cây hồng môn ưa khí hậu nóng ấm, không cần quá nhiều lần tưới nước
Cây hồng môn ưa khí hậu nóng ấm, không cần quá nhiều lần tưới nước

Bón phân bón cho cây hồng môn cũng cần lưu ý như sau

kết hợp việc tưới nước cho cây cùng với việc bón phân cho cây đầy đủ. Sau thời gian ươm nửa tháng chuyển sang chậu mới để trồng, chúng ta có thể bón phân lân, đạm cho cây hồng môn để cây có sức đề kháng và phát triển nhanh nhất. Ngoài ra chúng ta có thể bón phân cho lá bằng cách phun các loại phân vi lượng lên lá và thân cây để cây có thể hấp thụ và sinh trưởng nhanh.

Cây hồng môn trong phong thuỷ tượng trưng cho tình yêu, lòng hiếu khách. Vì vậy bạn hãy trồng cho mình một cây hồng môn hoặc mua để tặng người thân, bạn bè nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.