Tạo hình cho cây cảnh nghệ thuật

Cây cảnh nghệ thuật luôn cần được cắt tỉa tạo hình. Đó là dạng công việc mà người chơi cây cảnh cần phải làm thường xuyên và tỉ mẩn.

Cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật cần làm thường xuyên
Cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật cần làm thường xuyên

Cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật:  Cắt rễ là một cách

Khi sung sức thì biểu hiện là cây có cành lá phát triển xum xuê và rễ phụ mọc ra tự nhiên. Nếu để nuôi nhiều rễ mọc ra từ cành thì thân cây sẽ bị teo đi và tạo điều kiện cho cành phát triển to nhanh. Điều này làm tương quan giữa cành và thân bị mất cân đối. Vì vậy, bạn chỉ nên để một ít rễ ở gốc cành rồi bó ốp vào thân để thân chóng to, cũng có thể ghép rễ vào gốc để bệ gốc chóng bự. Ở các cành lớn chỉ để loáng thoáng vài rễ phụ phát ra từ cành làm cho cây sinh động.

Cắt tỉa rễ cẩn thận
Cắt tỉa rễ cẩn thận

Cắt cành để chăm sóc cây cảnh nghệ thuật

Với cành của các cây cảnh nghệ thuật, bạn có thể tự mình áp dụng phương pháp cắt chuyển để sau vài lần cắt, cành cây trở nên khúc khuỷu, uyển chuyển chứ không thẳng nữa. Trước khi cắt bất cứ một cành nào, bạn phải quan sát kỹ tổng thể các cành của cây để khi cắt xong cành vẫn phân bố đều, hợp lý, cây không bị khuyết trống. Cũng có thể dùng dây kim loại để uốn và cố định cành song phải tháo gỡ kịp thời khi cành đã lớn, nếu không dây kim loại sẽ tạo vến hằn lên thân cây gây mất vè đẹp của cành, nhánh.

Cắt tỉa cành cẩn thận
Cắt tỉa cành cẩn thận

Hiện nay, trào lưu làm cây tự nhiên theo kiểu “cây đa đầu làng” đang trở nên thịnh hành. Việc cắt cành trở nên dễ dàng hơn là phải làm theo lối cổ điển có những niêm luật khắt khe. Tuy vậy, việc cắt tỉa cành, rễ, cành vẫn phải làm thường xuyên và lâu dài, không thể nóng vội được.

Cần chăm sóc cây cảnh nghệ thuật cẩn thận
Cần chăm sóc cây cảnh nghệ thuật cẩn thận

Trên đây Cây cảnh Hà Nội đã chia sẻ cho bạn đọc về cách cắt tỉa cây cảnh nghệ thuật, mong là sẽ giúp bạn chăm sóc được những cây cảnh như ý mình muốn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế sân vườn đẹp và hiệu quả nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.