Trồng lan Ý sao cho hợp lý!

Cây Lan Ý có hoa màu trắng muốt, đem lại cảm giác thanh khiết cho không gian nhà ở hay văn phòng làm việc…

Vươn ươm chăm sóc cây Lan Ý
Vươn ươm chăm sóc cây Lan Ý

Dinh dưỡng cho cây lan Ý

Mỗi tuần tưới nước cho cây chỉ 1 lần với khoảng 200ml nước, ngoài ra cần phun nước đều lên phần lá để giữ lá cây luôn xanh tươi. Lưu ý cứ mỗi 7-10 ngày cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dịu nhẹ khoảng 60 phút để cây đủ chất diệp lục.

Về ánh sáng: chính vì đặc điểm là loài cây có thể sống trong môi trường thiếu sáng nên khi trồng cây Lan Ý không cần phải đặt chúng tại những nơi nhiều ánh sáng. Đặc biệt nếu bạn trồng lan ý ngoài trời bạn bắt buộc phải làm thêm mái che cho cây, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây khiến cây sinh trưởng không được tốt.

Không nhất thiết phải đặt cây Lan Ý ở nơi có nhiều ánh sáng
Không nhất thiết phải đặt cây Lan Ý ở nơi có nhiều ánh sáng

Về đất trồng: cây Lan Ý là loài cây thân bụi nhỏ ưa sống ở những nơi ẩm ướt và đất màu mỡ

Chính vì thế nên khi muốn trồng lan ý làm cây cảnh trong nhà bạn nên sử dụng những loại đất có hàm lượng chất dinh dưỡng nuôi cây ở mức cao. Đó có thể là hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát…đều rất tốt cho giai đoạn phát triển ban đầu của cây.

Nên trồng Lan Ý ở nơi ít ánh sáng
Nên trồng Lan Ý ở nơi nhiệt độ thích hợp

Về nhiệt độ: cây là loài hoa ưa bóng mát và nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, chính vì vậy ở điều kiện ẩm ướt, cây lan ý sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ vào khoảng 27 độ, vì thế cây này sống rất tốt trong môi trường máy lạnh tại các văn phòng.

Về sâu bệnh gây hại: cây Lan Ý thường mắc phải một số loài sâu bệnh như bọ trĩ, rệp sáp, nhện ve. Ngoài ra nếu cây thừa dinh dưỡng hay thiếu nước cũng sẽ khiến xuất hiện những đốm nâu trên lá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.