Cây xanh trong nhà – chọn và bày trí

Cây xanh trong nhà là một lựa chọn hợp lý cho ngôi nhà thêm thoáng mát.

Một chậu cây đặt đúng vị trí sẽ giúp không khí trong nhà lưu thông dễ dàng, giúp chúng ta ngủ ngon hơn, làm việc thoải mái hơn… Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể để trong nhà hay trong phòng ngủ. Vì vậy hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tham khảo cách chọn và bày trí các loại cây xanh trong nhà để có những lựa chọn sáng suốt nhất cho không gian sống của gia đình mình nhé!

Chọn và đặt cây xanh trong phòng ngủ

cay xanh trong nha
Nhiều loại cây xanh giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Một số loài hoa và cây xanh thường nhả khí cacbonnic và hút khí ôxy vào ban đêm, chúng chính là những loài thực vật không tốt cho sức khỏe nếu bạn lựa chọn chúng đặt trong phòng ngủ.

Tuy nhiên cũng có một số loại cây trồng có khả năng nhả khí oxy vào ban đêm như những cây thuộc họ dứa, lô hội hay phong lan. Vì vậy đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn nếu muốn mang cây xanh trong nhà để tạo không khí thoáng đãng trong phòng ngủ và có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Một nghiên cứu gần đây đã đưa ra kết luận: Cây cối là một loại thuốc giải độc hữu hiệu cho những ngôi nhà “bệnh tật”. Chỉ một cây nhện (có lá mỏng và thân dài từ đó các cây non mọc lên) trong vòng 24 giờ đồng hồ có thể làm sạch đến 85% lượng chất fomandehyt trong buồng ngủ.

Chọn và đặt cây xanh trong phòng khách và phòng bếp

cay xanh trong nha
Cây xanh giúp phòng bếp thông thoáng hơn

Có rất nhiều chất gây ô nhiễm có thể được tìm thấy trong nhà do các vật dụng thải ra như amoniac, axetat, axeton, fomandehyt, benzen, … hay do chính con người và vật nuôi như hydro, cacbon monoxit, cacbon dioxyt, metan,…

Thật may mắn vì hầu hết cây xanh đều có tác dụng loại bỏ những độc tố này trong không khí. Cây xanh sẽ hút những chất trên qua lá và chuyển hóa thành những chất ít độc hại hơn. Bên cạnh đó, hơi ẩm tiết ra từ cây cối có thể hạn chế sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn bay như nấm mốc, bụi bẩn từ phòng khách, phòng bếp, giúp giảm nguy cơ gây dị ứng.

Các nhà khoa học cũng ước lượng rằng, chỉ cần 10 cây xanh trồng rải rác khắp căn nhà của bạn, là nó có thể tác động rất tích cực đến chất lượng không khí trong nhà.

cay xanh trong nha
Đặt cây xanh trong phòng khách tạo không gian thoáng đãng

 

Trên đây là những gợi ý cho việc lựa chọn và bày trí cây xanh trong nhà. Chúc bạn có một căn nhà trong lành với cây xanh.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.