Cây cảnh phong thủy để bàn

Theo phong thủy cây xanh còn có tác dụng tạo sinh khí, mang vận may, tài lộc cho chủ nhà. Việc chọn cây cảnh phong thủy cũng cần phải tìm hiểu, đặt tính, vị trí, không gian để bày trí cây cảnh hợp lý.

cây cảnh để bàn
Cây cảnh phong thủy để bàn, cây may mắn

Khi chọn cây cảnh trang trí các bạn cần lưu ý đặc tính của cây, vì trồng cây xanh trông nhà nên chọn cây có thể sống sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cây xanh nên chọn loại cây sinh trưởng tốt, dễ sống, dễ trồng, cây sinh trưởng nhiều mầm lộc. chọn cây xanh có tán lá rộng, bản lá to xanh mượt, tùy vào không gian diện tích phòng mà sắp đặt kích thước cây cảnh phù hợp.

Chọn cây cảnh chọn cây tươi tốt, lá xanh tươi…không nên chọn các chậu cây có hình dạng kỳ quái, xấu xí, xù xì, gai góc, như cây xương rồng không phù hợp trong bố trí cây cảnh phong thủy. Các chậu hoa đào kiểng là tối kỵ khi thiết kế trang trí trong không gian văn phòng làm việc, gây ảnh hưởng xấu tới công việc của bạn. Khiến công việc luôn trục trặc.

cây kim ngân lượng
Cây kim ngân lượng mang lại tài lộc cho gia chủ

 

Những cây xanh như Lan ý thái, chầu bà, thiết mộc lan, nến đỏ, kim ngân, vạn niên thanh, cây nha đam,… Rất phù hợp trong không gian nội thất phòng khách, phòng bếp của ngôi nhà. Chọn đúng cây cảnh phong thủy mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, cây xanh thanh lọc không khí giúp cơ thể được thư giản, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, cây tạo nhiều vượng khí, giúp cuộc sống tươi đẹp thuận lợi, cây xanh cũng mang nhiều tài lộc cho bạn như cây kim phát tài, Ngọc bích, cây phất du, cây lê phụng cơ.

Cây vạn niên thanh
Cây cảnh phong thủy để bàn

Vị trí và hướng đặt cây cảnh phù hợp phong thủy:

Cây xanh nên đặt theo hướng Đông Nam, vì hướng này theo hành Mộc phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển tạo nhiều vận khí, còn theo hướng Bắc (hành Thủy) thì tạo nhiều tài , gặp thuận lợi trong công việc.

Cây bạch mã hoàng tử
Bố trí cây cảnh để bàn phù hợp phong thủy

Ngược lại các hướng không nên đặt cây xanh, là những hướng theo hành Kim, hành hỏa sẽ tạo sự xung khắc, đối nghịch cây khó sinh trưởng, vận khí không tới, ảnh hưởng tới sức khỏe, vận may của chủ nhân. Vị trí đặt cây cảnh phong thủy nên chọn vị trí có cửa sổ, gần cửa ra vào, nơi đón ánh sáng trực tiếp mặt trời, những nơi góc khuất, tối không nên đặt cây vì sẽ tạo điều kiện lưu trú cho sinh vật gây hại như muỗi, bọ, rệp… Vị trí cây cảnh gần nguồn nước giúp cây sinh trưởng tốt, tạo nhiều tài lộc. Trong nội thất văn phòng vị trí được xác định là tài lộc của công ty là vị trí góc chéo đối diện lối ra vào, vì là vị trí tài lộc nên để vị trí này thông thoáng và nhiều ánh sáng, nên bố trí chậu cây hoặc bình hoa để trang trí.

Cây cảnh nên trồng trong môi trường đất, có điểm tựa không nên để trong chậu nước. Thiết kế nội thất phải bộ trí không gian cây cảnh phù hơp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.