Thiết kế sân vườn trên sân thượng

Thiết kế sân vườn trên sân thượng hiện nay đã khá phổ biến với những ngôi nhà cao tầng, nó không còn quá xa lạ. Đây là xu hướng mới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Nhắc tới sân thượng mọi người đều nghĩ đơn giản đó chỉ là nơi để phơi quần áo và vị trị đặt téc nước mái. Chắc chỉ có liên quan tới hai vấn đề này thì gia chủ mới đặt chân lên đây. Nhưng nếu các bạn biết tận dụng và xử lý tốt thì đây lại là một không gian ưa thích trong toàn ngôi nhà. Đây có lẽ là không gian thoáng đãng duy nhất trong ngôi nhà cao tầng lô phố chật hẹp. Nếu có sân vườn trên sân thượng nó sẽ tạo nên một ngôi nhà hoàn toàn khác, mới mẻ hơn. Cái thiếu ở đây là một mái che, bộ bàn ghế nhỏ và một khuôn viên.

tieu-canh-tren-san-thuong
Sân vườn trên sân thượng phối chút ánh sáng vào đêm

Chúng ta hoàn toàn có thể biến một không gian được coi là bỏ đi này thành một không gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Cùng gia đình, bạn bè trà đào, thưởng ngoạn cảnh sắc môi trường thiên nhiên bằng việc thiết kế sân vườn trên sân thượng.

Chỉ với vài chậu cây, hòn đá nhỏ hay một dàn hoa leo đơn giản, thêm một bộ bàn ghế nhỏ chúng ta đã có được một không gian thoáng đãng, thư giãn riêng cho mình trong ngôi nhà bí bích chật chội.

sân vườn trên sân thượng
Sân vườn trên sân thượng không gian lý tưởng để đàm đạo

Để đánh giá vẻ đẹp của ngôi nhà cũng như phong cách của gia nhân, mọi người thường chú ý tới việc thiết kế sân vườn trên sân thượng.  Đó cũng là lý do tại sao hiện nay một số tòa nhà lớn lại chọn sân thượng để làm nơi kinh doanh. Khu vực này thường thu hút rất đông khách nhờ địa thế, tầm nhìn xa bao quát thành phố và không gian thoáng mát.

tieu canh san thuong
Sân vườn trên sân thượng các tòa nhà cao tầng

Tuy nhiên với mỗi một không gian chúng ta lại có thể thiết kế theo những cách khác nhau. Thiết kế sân vườn trên sân thượng cũng giống như thiết kế trên mặt đất tuy nhiên nó có những điểm khác biệt mà bạn cần tìm hiểu hoặc có sự chỉ dẫn của chuyên gia bởi khi thiết kế cần phải chú ý những vấn đề sau: độ vững của nền móng, tường nhá đến hệ thống đường thoát nước, công suất máy dẫn nước để khu vườn luôn xanh mát hay là đường dây điện để đảm bảo ánh sáng của vườn sân thượng

vườn trên mái nhà
Sân vườn trên thượng được bày trí rất bắt mắt

Tất cả đều cần được bố trí một cách hợp lý và khoa học để không ảnh hưởng tới việc thiết kế sân vườn trên sân thượng và cả ngôi nhà. Để đảm bảo chắc chắn các bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia trước khi tiến hành tạo một sân vườn trên sân thượng của riêng mình nhé.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.