Vẻ đẹp quý phải và tinh tế của lan hồ điệp

Lan hồ điệp – một loại hoa đẹp & tinh tế. Từ lâu, lan hồ điệp (hoa phong lan) đã vô cùng được ưa chuộng trong việc chọn hoa chơi tết, bởi sự cao quý nhưng vẫn tinh tế thanh nhã của loài hoa được tôn vinh là “nữ hoàng của các loài hoa lan”, sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thanh tao, quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Mong manh tựa như hàng trăm cánh bướm chập chờn đủ màu sắc tạo sức hút không thể cưỡng nổi đối với không chỉ giới sành hoa mà với bất cứ người nào vô tình được chiêm ngưỡng.
lan-ho-diep
Vẻ đẹp sang trọng của lan hồ điệp
Hoa lan hồ điệp thân cây tròn trịa, xanh tươi, lá mọc đối xứng với nhau, cánh hoa tròn đối xứng, màu sắc tươi sáng điều này tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Hoa lan hồ điệp chính là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, hạnh phúc tròn đầy và thành công mỹ mãn. Đồng thời còn là loài hoa mang đến nhiều vận may, tài lộc và mang đến niềm vui vẹn tròn cho mọi người.
lan hồ điệp xanh
Lan hồ điệp xanh

Chăm sóc loài hoa này cũng không hề đơn giản. Để đảm bảo sự sống và trạng thái ra hoa của cây, người ta thường đặt chậu hoa ở gần cửa sổ, trước hiên nhà hoặc ban công nên có nhiệt độ từ 22-35 độ. Lan hồ điệp không ưa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khiến lá sẽ bị cháy vàng, hoa nhanh tàn nên phải tránh không được để ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào cây.

Lan hồ điệp
Lan hồ điệp để gần cửa số

Về lượng nước cần cung cấp, nhiệt độ thấp nên khoảng 2 – 3 ngày tưới một lần vào sáng sớm và chiều tối. Lan hồ điệp cần một lượng nước vừa phải, nên tưới thẳng vào gốc cây để tránh bắn lên lá. Vào sáng sớm, lúc mặt trời vừa ló dạng là thời điểm tưới hoa lí tưởng nhất. Chúng ta không cho nước bắn lên hoa vì như thế hoa sẽ bị đốm và nhanh tàn. Cũng hạn chế tưới lên lá, nếu lá ướt cần phải lau khô trước khi trời tối để tránh vàng lá.

lan hồ điệp
Những chậu lan hồ điệp đầy sức sống
Chăm sóc đúng cách, loại hoa này sẽ cho bạn hoa quanh năm. Ngại ngùng gì nữa mà không tự sắm hoặc trồng cho mình một chậu lan hồ điệp đầy màu sắc này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.