Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà dành cho bạn

L ưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà là chọn những loại cây cảnh ưa bóng, cần cung cấp ít nước, có thể làm sạch không khí trông nhà, và hơn hết là hợp với phong thủy nhà bạn. Chọn cây cảnh trong nhà chính là chọn những cây có thể đem lại thịnh vượng cho gia đình gia chủ

Contents

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà

Ánh nắng mặt trời

luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-1

Khi bày trí cây ở trong phòng thì cũng phải đảm bảo an toàn vừa đủ ánh sáng cho cây. ở trong nhà khách thì nên bảo đảm an toàn đặt cây tại phần có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên của nhà.
Để cây cảnh luôn luôn xanh xuất sắc, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, đèn này phát ra ánh sáng tựa như ánh sáng mặt trời nên cây hoàn toàn có thể quang hợp được như môi trường phía bên ngoài.

Nước

luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-2

Cây cảnh bày trí trong nhà thì lượng nước tưới không nên vô số, khi nào thấy đất trồng khô thì tưới nước là được. không chỉ thế, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây, mùa hè hoàn toàn có thể phun ngày hai lần, mùa đông thì ngày 1 lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, hữu dụng cho công việc quang hợp của cây, làm cây xanh giỏi.

Những loại cây cỏ trong nhà cần chăm chú hơn đến việc chọn mua những chậu cây hợp lí. hoàn toàn có thể dùng những loại chậu cảnh có đĩa đệm dưới để đơn giản và dễ dàng dịch chuyển và thoát nước xuất sắc.

Bón phân

luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-4

Bón phân cho cây là các bước vô cùng đặc trưng nhằm mục đích thúc đẩy quá trình cách tân và phát triển của cây. nếu khách hàng bón nhiều phân quá thì cây sẽ trở nên tân tiến nhanh làm mất đi dáng thếcủa cây, hay còn gọi là phá thế. Nhưng nếu bạn bón quá ít, cây sẽ thiếu  đi dưỡng chất làm cây không có khả năng hấp thụ các chất và làm chết cành… chính vì như vậy, cách cực tốt là khoảng nửa tháng bón phân cho cây một lần, tỉ lệ bón tốt nhất  là  5% phân tổng hợp cho cây. Không những thế, dùng nước vo gạo để tưới cây cũng có chức năng rất tốt cho sự tiến lên của cây.

luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-5

 

      L ưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà giúp bạn có thể chăm sóc cho cây cảnh trong gia đình bạn một cách tốt nhất.  Nhờ những lưu ý trên mà không gian nhà bạn với những chậu cây cảnh lúc nào cũng xanh tươi đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.