Những Loại Cây Nên Trồng Trong Sân Vườn Nhà

Caycanhvietnam xin tổng hợp những loại cây nên trồng trong sân vườn nhà của chúng ta để vừa có thể chơi cây cảnh phù hợp với phong thủy.

Cây thứ nhất: Những loại cây họ nhà cọ, như cau, cọ, dừa…

Những loại cây này vừa có tác dụng thưởng lãm, lá có thể lợp nhà, thân có thể làm cột chống, xơ cọ có thể làm thuốc giúp cầm máu trị thổ huyết. Còn trong phong thuỷ học nói rằng họ nhà cọ có công dụng sinh tài.

Cây thứ hai: Cây cam, quýt, quất… nghĩa là họ nhà cam quýt.

Cam, quýt, quất tượng trưng cho cát tường, may mắn, quả tròn màu đỏ cam vàng, tết Việt Nam thường trang trí chậu quất trĩu quả. Nước cam, quất, quýt đều có tác dụng giải khát, có thể đưa tới niềm vui, cát tường cho gia đình.

Cây thứ ba: Cây Trúc

Nhà thơ Tô Đông Pha thời nhà Đường – Trung Quốc, có câu “Ninh khả thực vô nhục, bất khả cư vô trúc”  có nghĩa là: Thà bữa ăn có thịt động vật, chứ nhà ở không thể không trồng cây trúc).

Những loại cây nên trồng trong vườn nhà bạn

những loại cây nên trồng trong sân vườn nhà
những loại cây nên trồng trong sân vườn nhà

Cây thứ tư: Cây hương xuân

Trang tử Trung Quốc có câu nói: “Thượng cổ hữu đại xuân giả, dĩ bát thiên tức vi thu”. Vì vậy, cây hương xuân được xem là sự trường thọ, nên hậu thế thường gọi phụ thân đẻ mình là “xuân”. Trong phong thuỷ thì cây hương xuân có tác dụng bảo vệ ngôi nhà & cầu nguyện cho sự sống.

Cây thứ năm: Cây hoè

Gỗ  cây hòe rất bền chắc, rất có thể làm cây lấy bóng mát, hay trồng làm cây xanh ven đường. Trong phong thuỷ thực hành, nói cây hoè tượng trưng cho tài lộc.

Cây thứ sáu: Cây quế

Theo truyền thuyết trên mặt trăng có cây quế. Hoa quế có thế nấu canh, hoặc dùng làm thuốc giúp điều hòa cơ thể, trừ tạ ma. Hoa quế rất thơm và ấm áp, tạo không khí trong lành cho môi trường sân nhà.

Trên đây là Những Loại Cây Nên Trồng Trong Sân Vườn Nhà (Phần 1) để vừa có thể chơi cảnh, vừa có thể được hưởng môi trường trong lành, giúp cho lúc cần thiết dùng đến làm thảo dược trị bệnh sơ cấp cứu trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.