Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ

Theo quan niệm phong thủy cây cảnh, thì có nhiều loại cây có ý nghĩa phong thủy ngoài tác dụng làm đẹp không gian. Không những thế mình sẽ chia sẻ thêm những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ.

Một số loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ

1. Cây quất

Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ
Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ

 

Theo âm Hán của từ “quất” tương tự với âm của từ “cát”, cây quất thường được chọn để trang trí nhà vào ngày Tết. Cây có lá xanh tươi, quả vàng chen chúc bộc lộ sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm nên, dồi dào sức sống. Do đó mỗi lúc tết đến xuân về, nhà nhà đều bày trí cây quất với hi vọng đưa đến niềm vui may mắn cả năm cho mái ấm gia đình.

Trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hoặc shop sẽ đưa về cát khí lớn, sự đầu tư chi tiêu sáng suốt & thu được nhiều tài lộc. Cây quất còn là hình tượng của sức khoẻ, trường thọ sự may mắn trong tình duyên.

2. Cây xuân

Cây xuân có sức sống rất lâu, dân dã thường gọi là vua của các loài cây, có những địa điểm rất phổ cập phong tục trồng cây xuân. Theo thần thoại thì trong đêm đêm giao thừa thì trẻ em sẽ sờ vào cây xuân rồi đi vòng quanh cây xuân mấy vòng với hi vọng sẽ chóng lớn.

3.  Cây hòe:

Cây hòe gọi là cây “lộc”, là 1 trong ba loại cây được người xưa coi trọng nhất. H luôn coi đấy là biểu tượng của sự giàu có phong lưu. Trong dân gian thường hay trồng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh trong tương lai. Nếu trồng hòe phía sau nhà thì lại bị coi như thất vọng công danh.

4. Cây cọ

Trong tử vi thì cây cọ có chức năng sinh tài, giữ của. chính vì thế, rất đông mái ấm gia đình đã trồng những cây cọ cảnh bên hiên nhà hoặc ở lối đi vào nhà vừa tạo bóng mát vừa mong muốn ăn nên tạo sự.

5. Cây đào

Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ
Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ

Được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo tử vi cây này có thể trị bách quỷ, do đó khi đón năm mới mọi nhà hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự thay đổi sức sinh sôi cải cách và phát triển khỏe mạnh. Ở Đài Loan Trung Quốc, hoa đào còn là hình tượng cho lễ cưới.

Trên đây là những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ. Hy vọng các bạn có thể chọn cho gia đình một trong số cây phù hợp để trồng trong nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.