Một số loại cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng

Từ xa xưa cây xanh vẫn luôn là tác nhân bảo vệ con người và cả môi trường sống của chúng ta. Ở nơi nào có nhiều cây xanh thì không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn. Hiện nay, cây xanh không những để làm cảnh bên ngoài mà còn có một số loại cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng. Cây xanh để bàn làm việc giúp thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm, các tia bức xạ từ màn hình máy tính. Ngoài ra, trên bàn làm việc có 1 chậu cây nho nhỏ cũng giúp dân văn phòng thư giãn, bớt ngột ngạt nhất là khi ngồi phòng điều hòa cả ngày.

Contents

Dưới đây là một số cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng:

1. Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có chiều cao khoảng 20 – 40cm, lá cây màu xanh đậm với những đường vân vàng nhạt mọc đối xứng nhau trông rất sang trọng và thanh lịch.
Loại cây này ưa bóng, chịu được nhiệt độ thấp và có khả năng tạo ẩm, thanh lọc không khí nên rất thích hợp đặt trong văn phòng làm việc có máy lạnh.
Cây bạch mã hoàng tử thường được chọn để đặt trên bàn làm việc nhỏ ở phòng tiếp khách hoặc bàn làm việc của các đấng mày râu.

2. Cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương thích hợp để đặt trên bàn làm việc của người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
Lá cây trầu bá đế vương khá lớn, dày, hơi bóng, đường gân rõ ràng, có hình dạng như hình trái tim, xòe rộng hướng lên trên trông rất bệ nghễ và cao sang.

mot-so-loai-cay-xanh-de-ban-dang-duoc-gioi-van-phong-ua-chuong
mot-so-loai-cay-xanh-de-ban-dang-duoc-gioi-van-phong-ua-chuong

3. Cây trầu bà trong nước

Một số loại trầu bà trong nước rất được giới văn phòng ưa chuộng hiện nay đó là trầu bà xanh, trầu bà vàng, trầu bà sữa…

4. Cây hồng môn

Hồng môn có loại có hoa màu đỏ, màu xanh, màu trắng, màu tím…nhưng loại có hoa màu đỏ là loại được ưa chuộng nhất hiện nay.
Cây hồng môn hợp với nơi râm mát, ưa ẩm ướt nên hầu như chỉ được trồng trong nhà, đặc biệt là đặt trong phòng làm việc.
Đặt những chậu hồng môn ở quầy lễ tân, bàn tiếp khách hay bàn làm việc sẽ tô điểm thêm cho văn phòng làm việc.

5. Cây thanh tâm

Cây thanh tâm có ý nghĩa bình lặng tâm hồn, xua đi những điều không không may, căng thẳng và mệt mỏi trong công việc.
Đây là loại cây cảnh trồng trong nước có bộ rễ và lá rất đẹp, thích hợp để trang trí nội thất văn phòng, đặc biệt là bàn làm việc. Lá thanh tâm có hình trái tim, xanh mướt, xòe rộng nên khi kết hợp với chậu cảnh bằng thủy tinh sẽ làm cho không gian trở nên tươi sáng, hài hòa hơn.

6. Cây sống đời

 

Đây là loại cây được khá nhiều dân văn phòng lựa chọn đặt trên bàn làm việc vì dáng nhỏ, dễ trồng lại có nhiều hoa, màu sắc rất đẹp.

7. Cây may mắn

Cây may mắn có dáng rất nhỏ, cao chừng 10 – 20cm, lá màu xanh tươi. Loại cây này rất dễ nuôi nên thích hợp với những người bận rộn, đặc biệt là dân văn phòng.

mot-so-loai-cay-xanh-de-ban-dang-duoc-gioi-van-phong-ua-chuong
mot-so-loai-cay-xanh-de-ban-dang-duoc-gioi-van-phong-ua-chuong

Ngoài ra, một số cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng khác như cây cau tiểu trâm, cây bướm đêm, cây bao thanh thiên, cây huy hoàng, cây thủy cúc trong nước, cây lan Ý, cây kim ngân nhỏ.

 

Xem thêm:

Cây cảnh gia tăng tài lộc trên bàn làm việc
Cây để bàn hút bức xạ máy tính cực tốt dân văn phòng
Nên đặt cây gì trong phòng làm việc để hút vượng khí và tốt cho sức khỏe
Những loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng
Các loại cây phong thủy hay trồng trong nhà

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.