Những lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà mà bạn cần phải biết

Hiện nay, mọi người thường trang trí cho căn nhà của mình bằng cách trồng những chậu cây cảnh, vì thế vấn đề lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà rất quan trọng như trang trí trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ… để tạo ra khoảng không gian lý tưởng. Tuy nhiên không ít người không biết cách chăm sóc cây cảnh mà vô tình làm hạn chế sự phát triển của cây xanh.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-ma-ban-can-phai-biet
nhung-luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-ma-ban-can-phai-biet

Contents

Những lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà cần phải biết

 

 1.Độ chiếu sáng:

Cây cảnh phát triển tốt nhất là được đặt ở vị trí có tràn ngập ánh sáng mặt trời tốt nhất. Thường cây cảnh sẽ được đặt ở vị trí gần cửa sổ để có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt nhất nhằm phát huy tối đa khả năng tạo chất diệp lục cho cây. Như vậy sẽ làm tăng bầu không khí trong lành và tăng tuổi thọ cho cây cảnh.

 2.Loại đất:

Việc chọn loại đất phù hợp với từng loại cây cảnh trong nhà rất quan trọng, nó quyết định sự phát triển của cây ngay từ khi cây mọc mầm. Loại đất tơi xốp, mịm màng là sự lựa chọn hoàn hảo đối với hầu hết tất cả các cây cảnh. Ngoài ra, để cây cảnh hấp thụ tốt chất dinh dưỡng như không khí, nước và ánh sáng, xới đất thường xuyên sẽ giúp cho rễ cây dễ thở hơn.

 3.Tưới nước:

Vì cây cảnh trong nhà nên lượng nước tưới cho cây không cần quá nhiều, tuy nhiên không vì thế mà bạn được sao nhãng. Trung bình vào mùa hè tưới nước khoảng 2 lần/ngày, mùa đông ít hơn là 1 lần/ngày với nhiệt độ nước tương đương với nhiệt độ phòng tránh cho cây bị “sốc nhiệt”.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-ma-ban-can-phai-biet
nhung-luu-y-khi-cham-soc-cay-canh-trong-nha-ma-ban-can-phai-biet

 4.Bón phân:

Nếu bạn không có kiến thức và lạm dụng liều lượng, tần suất bón phân sẽ dẫn đến khả năng cây héo lá và chết. Bạn nên bón phân vào mùa đông nhiều hơn gấp 2 lần so với mùa hè để cây đủ sức chống chọi với giá lạnh. Chọn đúng loại phân, tưới đúng thời gian và liệu lượng hợp lý giúp cây xanh tốt, khỏe mạnh, phần rễ đủ sức nuôi hoa và lá.

 5.Cắt tỉa cây cảnh:

Thường xuyên cắt tỉa lá héo, úa vàng tùy vào từng loại cây cảnh có thể dọn dẹp dưới gốc cây, nhặt đi những lá bị rụng. Nên loại bỏ những cành hoa phát triển nhỏ hơn, không đồng đều so với các cành hoa khác. Những cành hoa phát triển kém sẽ tạo điều kiện cho những cành hoa khác phát triển tốt hơn, đồng đều hơn. Cắt tỉa cây cảnh thường xuyên giúp làm đẹp hơn cho ngôi nhà của chính mình, ngoài ra giúp cây tránh được các loại sâu bệnh và côn trùng trú ngụ trong đó.

 

Còn rất nhiều vấn đề, lưu ý khi chăm sóc cây cảnh trong nhà như: không khí- độ ẩm, cách xới đất, tỉa cây chi tiết để cây phát triển hơn hay các loại dụng cụ cần thiết khi chăm sóc cây… Tuy nhiên, 5 cách lưu ý chính trên sẽ giúp bạn những phương pháp quan trọng nhất và đơn giản nhất trong việc chăm sóc cây cảnh trong nhà.

 

Xem thêm:

Tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng
Chọn cây xanh hợp phong thủy khi chuyển văn phòng
Cây xanh văn phòng, công sở
Cây gì mang tài, rước lộc cho dân văn phòng
Các loại cây xanh phong thủy văn phòng tăng tài lộc thịnh vượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.