Các loại cây cảnh nào nên để trong nhà và công dụng của từng loại – phần 2

Trồng cây trong nhà không còn xa lạ gì đối với với người dân Việt Nam ta nữa. Hiện nay tại các văn phòng làm việc, địa ốc hay bất kỳ cơ sở sản xuất kinh doanh chúng ta đều bắt gặp sự xuất hiện của cây cảnh, Tuy nhiên ít ai biết những loại cây cảnh nào nên để trong nhà vừa tốt cho sức khỏe của gia đình bạn vừa tô điểm thêm cho ngôi nhà. Một số loại cây cảnh nên để trong nhà như thường xuân, lan ý, trầu bà… vừa có tác dụng tạo thêm mảng xanh cho không gian vừa có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm và độc hại trong môi trường sống, mang lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

cac-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-cong-dung-cua-tung-loai
cac-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-cong-dung-cua-tung-loai

Các loại cây cảnh nào nên để trong nhà và công dụng của từng loại:

 

Để trả lời cho câu hỏi cây cảnh nào nên để trong nhà xin mời bạn tham khảo các thông tin phía dưới:

 

 

  1. Cây lưỡi hổ

Loại cây này sinh trưởng mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng cường thêm oxi trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

 

  1. Cây thiết mộc lan

Là loại cây leo rất dễ trồng. Có thể đặt bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

 

Giống như nhiều cây dây leo khác có khả năng xử ký khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

 

  1. Cây thu hải đường trường sinh

Cây có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, có mặt trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại nguyên liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính…

Các loại cây cảnh nào nên để trong nhà

  1. Hồng phát tài

Cây vùng nhiệt đới, thân cây mảnh, cao, phân nhánh ít, nhỏ. Lá tập trung ở đầu cành, dạng thuôn hẹp hình dải. Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.

 

  1. Cây dây nhện

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có hai loại lá xanh tuyền hoặc lá xanh sọc trắng. Để một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ hấp thụ ánh nắng, cây sẽ giúp bạn loại bỏ formaldehyde, benzene tồn tại trong không khí.

  1. cac-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-cong-dung-cua-tung-loai
    cac-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-cong-dung-cua-tung-loai

    Cây lô hội

Không xa lạ gì với mọi người là một loại cây có công dụng làm đẹp và lành da rất hiệu quả. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, có thể cắt một nhánh xoa vào rất có hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên phù hợp để trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng vào ban ngày.

 

  1. Cây cọ lá tre

Cọ lá tre đã được các nhà khoa học nhận định là một trong những loại cây cảnh có công dụng điều hòa không khí tốt nhất. Loại cây này có khả năng đặc biệt, loại trừ benzen và lượng trichloroethylene trong không khí. Cọ lá tre thích hợp trồng ở nơi bóng râm và có nhiều nước.

 

Trên đây là một số gợi ý loại cây cảnh nào nên để trong nhà. Hy vọng với các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn cho không gian nhà một loại cây cảnh thật đẹp thật tốt cho sức khỏe của bạn và những người than yêu trong gia đình.

 

Xem thêm:

Đặt cây gì ở bàn làm việc cho hợp phong thủy
Đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì
Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy
Những cây cảnh phong thuỷ trong văn phòng
Chọn cây trong văn phòng như thế nào cho phù hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.