Hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh trong phòng làm việc luôn tươi xanh

 

Hiện nay các chị em luôn tìm hiểu về các cách chăm sóc cây cảnh trong phòng làm việc luôn tươi xanh. Việc trưng bày cây xanh trên bàn làm việc có ý nghĩ cực kỳ quan trọng đối với vận mệnh và con đường công danh của bạn. Cây tươi tốt không chỉ mang tới không gian mát mẻ, dễ chịu và thoải mái mà còn hỗ trợ lọc sạch không khí & khử một số khí độc từ điều hòa hay các vật dụng trong nhà.

Sau đây là cách chăm sóc cây cảnh trong phòng làm việc luôn tươi xanh giúp mang đến nhiều may mắn, giàu sang, phú quý

Chăm sóc cây để bàn với cây trồng đất

Đối với cây trưng trên bàn làm việc nên được đặt ở công sở có ánh sáng như gần kiếng, bệ cửa sổ, ban công hoặc bên dưới ánh đèn điện càng cao. Nên đặt cây cách mặt kính 10-15cm.

cach-chăm-soc-cay-canh-trong-phong-lam-viec-lon-tuoi-xanhTưới nước: kiểm tra độ ẩm của đất & quyết định lượng nước tưới phù hợp. Bình thường thì chậu cây để bàn nhỏ đặt bên trong nhà được tưới hai lần/ tuần.Vệ sinh chậu cây để bàn: Vì chậu cây để ngay tầm mắt của bạn nên việc lau chùi cây và chậu là quan trọng. Dùng khăn lau sạch từ miệng xuống thành chậu rồi lau xung quanh. Sau đó, chú ý đến đĩa lót của chậu nếu có. Lá cây bị vàng hoặc bị hư dập thì nên được tỉa bằng kéo.

Kiểm tra xem chậu cây để bàn có bị trầy hoặc có sâu bọ trên lá để kịp thời giải quyết. Nếu chậu cây để bàn đặt trong văn phòng hoặc trong nhà lâu ngày thì nên mang chậu cây đến nơi có ánh sáng nhiều hơn một thời gian để cây phục hồi.

Cách chăm sóc cây cảnh trong phòng làm việc luôn tươi xanh – thủy sinh

Đối với các loại cây này thì dễ dàng và đơn giản hơn. Nhưng không có nghĩa là chăm lo qua loa. Để chăm lo cây được tốt cũng nên chú ý một số những yếu tố sau đây: Ánh sáng: Cũng giống cây để bàn trồng vào đất, cây thủy sinh cũng cần ánh sáng, nên kê đặt ơ các nơi có ánh sáng vừa đủ như cửa kính, gần sổ, cửa ra vào, phòng rộng có ánh sáng chiếu vào, nhiều người qua lại.

Nước: Nên thay nước đinh kỳ, thông thường nên thay nước năm đến bảy ngày 1 lần. Mực nước chỉ đổ gần ngập bộ rễ của cây, rất tốt nước chỉ đổ hai phần ba bộ rễ của nó. Để ý không được đổ ngập nước bộ rễ cây sẽ thối rễ, dập lá và dẫn đến chết.

Đối với một số trong những cây như tiểu hồng môn, giàu sang, vạn lộc, nên thay nước định kỳ hai ngày một lần. Thì kéo dài tuổi thọ và giúp cây luôn đẹp như mong đợi. Mỗi lần thay nước cũng nên nhỏ 1 đến 2 giọt dung dịch để bổ trợ dinh dưỡng nuôi cây. Nếu không có loại thuốc này thì cũng nên cho một đến hai viên B1 là được.

Trên đây là một trong số các cách chăm sóc cây cảnh trong phòng làm việc luôn tươi xanh được rất nhiều người áp dụng thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.