Thiết kế cây xanh nhà ở mang ý nghĩa phong thủy cho các bạn đam mê phong thủy

Thiết kế cây xanh nhà ở mang ý nghĩa phong thủy thực là vấn đề rất phức tạp và không phải ai cũng áp dụng theo đúng luật phong thủy nếu bạn không có sự am hiểu chuyên sâu về quy tắc cây cảnh trong phong thủy.  Theo thuật phong thủy nhà ở, việc chọn đúng loại cây, cách sắp xếp cây cảnh hợp lý và đúng quy tắc không chỉ cung cấp không khí trong lành cho ngôi nhà còn giúp gia đình bạn mạnh khỏe và hòa hợp hơn.

thiet-ke-cay-xanh-nha-o-mang-y-nghia-phong-thuy-cho-cac-ban-dam-phong-thuy
thiet-ke-cay-xanh-nha-o-mang-y-nghia-phong-thuy-cho-cac-ban-dam-phong-thuy

Sau đây là ý nghĩa của từng loại cây và cách thức thiết kế cây xanh nhà ở mang ý nghĩa phong thủy

Theo luật phong thủy tre là loại cây đem đến nhiều lộc may nhất cho gia chủ, giúp người sở hữu làm ăn phát đạt. Tre cũng chính là biểu tượng của loại cây trù phú, mang tới sự no ấm. Nên trồng tre bao quanh làm hàng rào, trước hiên nhà hoặc trong vườn nhà.

Ý nghĩa một số loại cây cảnh

Hai loại cây chanh & cam trồng trước nhà sẽ đem đến nhiều cơ hội làm ăn và doanh thu. Bên cạnh đó, cây quýt có ý nghĩa sâu sắc, cây bưởi gia hộ cho gia chủ.

Cũng có thể lựa chọn cây táo để gắn kết các mối quan hệ, giúp mái ấm gia đình luôn trên thuận dưới hòa, cây lựu thể hiện cảm tình mến thương và gia hộ cho các đứa con khôn ngoan, tươi trẻ và đầy sức sống. Trồng ở hướng nam, lựu và táo sẽ đem đến lộc may cho gia chủ.

Cây đào với  màu đỏ ngụ ý lộc may và mái ấm gia đình hạnh phúc. Cây quế với ý nghĩa đăng khoa, đỗ đạt, cây mẫu đơn ngụ ý phú quý. Theo luật phong thủy, trồng hoa trước sân nhà cũng sẽ đem đến sự thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ. Nên trồng hoa ở hướng đông nam góc vườn để mang về vận đỏ may mắn.

Ý nghĩa của từng loại cây và cách thức thiết kế

Trong vườn đặc trưng tối kị là trồng cây liễu. Trồng loại cây này có thể đem đến những vận rủi, hao tài tốn của cho người trồng, hơn thế nữa cây liễu còn không kết hạt làm cho người ta nghĩ đến đường con cái.

Cây dâu cũng chính là loại cây không may mắn bởi cây dâu Hán việt gọi là “tang” mang nghĩa xấu. Chính vì lý do đó, cây dâu nếu trồng trước nhà sẽ ngụ ý là ngóng tang , do đó trồng cây dâu trước nhà luôn là điều kỵ.

thiet-ke-cay-xanh-nha-o-mang-y-nghia-phong-thuy-cho-cac-ban-dam-phong-thuy
thiet-ke-cay-xanh-nha-o-mang-y-nghia-phong-thuy-cho-cac-ban-dam-phong-thuy

Ngoài ra, cây dương, cây đa cũng là các loại cây cần tránh trồng trong vườn. Cây Dương là loại cây cành lá xum xê dày đặc không thích hợp trồng trong nhà. Cây đa cũng thường được trồng ở đền thờ miếu mạo nên không thích hợp trồng trong gia đình.

Thiết kế cây xanh nhà ở mang ý nghĩa phong thủy nếu nói khó thì cũng không khó mà dễ thì cũng không dễ bạn cần có sự nghiên cứu về cây cảnh và thuật phong thủy. Nếu bạn chưa từng nghiên cứu lĩnh vực này hoặc không có thời gian tìm hiểu thì có thể nhờ đến các dịch vụ tư vấn về cây cảnh.

Xem thêm:

Các loại cây cảnh tốt cho phong thủy năm 2017 – tốt nhất
Các loài cây cảnh gia tăng tài loovj trên bàn làm việc, đặc điểm sinh lý, cách chăm sóc và ý nghĩa
Trong công sở nên đặt cây gì ở bàn làm việc cho phù hợp phong thủy
Những loại cây để bàn hút bức xạ máy tính cực tốt cho dân văn phòng ưa thích nhất
Cách lựa chọn những cây phong thủy trong văn phòng cho các bạn tín phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.