Ý nghĩa và cách bài trí những loại cây xanh văn phòng công sở

Cây xanh văn phòng công sở là loại cây có khả năng làm cải thiện môi trường làm việc cũng như mang đến sức khoẻ tốt và tác động tích cực tới hiệu quả công việc cho nhân viên văn phòng. Nếu được làm việc trong môi trường có nhiều cây xanh văn thì chắc chắn nhân viên sẽ cảm thấy thư thái, giảm căng thẳng và công việc đạt được hiệu xuất cao hơn.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa và cách bài trí cây xanh cây xanh văn phòng công sở phù hợp.

cay-xanh-van-phong-cong-so

Ý nghĩa của cây xanh văn phòng công sở.

cây xanh rất có ý nghĩa

Theo các nhà tâm lý, cây xanh có lợi cho sức khoẻ, họ cho rằng có cây xanh ở nơi làm việc sẽ giúp dân công sở lạc quan về sức khoẻ và tinh thần của bản thân, giúp họ tập trung và làm việc hiệu quả hơn. Theo nghiên cứu, khi đưa nhiều cây xanh vào nơi làm việc, người ta đã nhận thấy khả năng làm việc của nhân viên ở đó có hiệu suất cao hơn khoảng 15% so với những công sở được đặt ít cây xanh. Ngoài ra cây xanh còn giúp điều hòa không khí nhiệt độ, loại bỏ khí độc, bảo vệ nhân viên làm việc.

Mặc khác, theo phong thủy, việc đặt các cây xanh văn phòng công sở trong môi trường làm việc sẽ kích hoạt sinh khí, trung hòa khí vận, mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, không nên tùy tiện sử dụng mà cần phải tuân theo một số quy tắc nhất định

cay-xanh-van-phong-cong-so

Cách bài trí cây xanh văn phòng, công sở.

Để tận dụng hết được lợi ích của cây xanh văn phòng công sở, việc bài trí cây cho góc làm việc cũng cần phải theo những gợi ý về thẩm mĩ và những quy tắc của phong thủy.

Khi đặt cây xanh cho nơi làm việc, cần phải kết hợp hài hòa giữa màu sắc, kích thước và hình dáng của cây với không gian văn phòng. Nên chọn những loại cây xanh tươi, có nhiều lộc, nhất là có thể phát triển bình thường trong môi trường ít nhận được ánh sáng mặt trời.

Theo phong thủy, đặt cây xanh ở gần với nguồn nước và ánh sáng là tốt nhất. Tuy nhiên, công sở vốn là nơi rất khó đón ánh sáng tự nhiên nên điều này khó có thể thực hiện được. Vì thế các nhà phong thủy đã đưa ra giải pháp là chúng ta có thể đặt cây ở hướng Đông Nam, là hướng mà cây có thể sinh ra vượng khí giúp thu hút tiền tài.

Từ những tìm hiểu trên, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức về ý nghĩa cũng như cách bài trí cây xanh văn phòng, công sở sao cho hợp lý với nơi làm việc của mình để có được những lợi ích từ cây xanh.

có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết

cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng

cây cảnh nên trồng trong nhà

cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng

Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.