3 loại cây trang trí trong nhà được người Việt rất ưa thích

Contents

Giá trị mà cây cảnh được người Việt dùng để bài trí trong nhà không chỉ dừng lại ở việc trang trí mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt sức khỏe, phong thủy đồng thời cũng là cách mà người Việt thể hiện những giá trị văn hóa cao quý của đời sống tinh thần.

Cây trang trí trong nhà được người Việt sử dụng trước hết phải có kiểu dáng đẹp song không thể thiếu đi những tính năng về thanh lọc không khí, sinh tà, sinh lộc cho gia chủ. Một số loại cây trang trí trong nhà được người Việt yêu thích như:

  • Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ chính là phiên bản mini của những cây đa cổ thụ bao đời ở cổng làng thôn xóm người Việt. Cây thẳng đứng với những tán lá to, dày,bóng, xanh mướt mọc xen kẽ hai bên rất đẹp mắt. Cây thuộc loại cây dễ trồng, không tốn nhiều công sức chăm sóc, phát triển tốt trong điều kiện môi trường ánh sáng thấp và có độ ẩm cao. Với tán lá rộng cây có tác dụng hấp thụ bụi bẩn, những chất độc hại giúp không gian nhà ở trở nên trong lành hơn. cây thường được đặt trong chậu sứ dùng để bài trước cửa, góc phòng khách… mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

3-loai-cay-canh-duoc-nguoi-viet-ua-thich-trang-tri-trong-nha-1Cây đa búp đỏ

  • Cây phất dụ

Cây phất dụ hay còn gọi là cây hồng phát tài, cây huyết giác, cây phất dũ trúc… và có tên khoa học là Red Edged Dracaena.. với hình dáng độc đáo, ấn tượng, chỉ cần nhìn một lần là nhớ. Cây có thân mầu hồng huyết dụ được chia thành từng khấc  nhỏ, tán lá nhỏ tập trung ở đầu cành, phát triển tốt trong môi trường nhiều ánh sáng, thường được đặt trong chậu bài trí trên kệ cửa sổ, kệ ban công. Cây có tác dụng thanh lọc không khí hút các chất độc vốn có nhiều trong sơn mài, sơn dầu như Xylene, trichloroethylene.. bảo vệ sức khỏe cho con người. Cây còn có ý nghĩa phong thủy mang đến tài vượng, “phất” tiến như đúng tên gọi.

  • Cây đế đại vương

Cây đế đại vương có hình dáng uy phong đúng như tên gọi của nó với những tán lá xanh mướt, sống- gân lá khỏe khoắn xòe rộng xung quanh vì thế rất được người Việt yêu thích bài trí trong phòng khách- không gian chính của ngôi nhà. Mặt khác với màu xanh dễ chịu cây còn được đặt trong phòng làm việc giúp con người tập trung , nâng cao hiệu suất làm việc.

3-loai-cay-canh-duoc-nguoi-viet-ua-thich-trang-tri-trong-nha-2 Cây đế đại vương

Lựa chọn cây trang trí trong nhà là cả một nghệ thuật thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ đem đến một không gian sống xanh – đẹp – giàu tài lộc cho không gian nhà ở

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.