Ba loại hoa kiểng dễ trồng làm bừng sáng không gian nhà ở

Contents

Người Việt vốn là người yêu thiên nhiên cây cỏ, do vậy luôn tìm kiếm những loại cây hoa đẹp để làm kiểng trong nhà mang lại hương sắc thiên nhiên tươi trẻ đến gần với không gian sống

Lựa chọn hoa kiểng trồng trong nhà là cả một nghệ thuật, thể hiện rõ phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Song về cơ bản những loại hoa sau đây đều được người Việt yêu thích vì kiểu dáng đẹp, dễ trồng và chăm sóc:

  • Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền có màu sắc rất phong phú và đa dạng với những gam màu tươi tắn như hồng, cam, đỏ… làm bừng sáng không gian ngôi nhà bạn. Hoa đồng tiền thuộc loại thân thảo, mềm có nhiều lông, phiến lá rộng, xanh ngắt, sờ vào có cảm giác sần sùi, cánh hoa nhỏ có nhụy nhiều tầng. Đây là loại hoa của mùa xuân.ưa ẩm, phát triển tốt trong mỗi trường ánh sáng thấp như trong nhà ở nên thường được đặt vào trong chậu sứ nhỏ làm kiểng trên bàn trà, kệ tủ… Cây còn có ý nghĩa biểu trưng cho sự sung túc, giàu sang, viên mãn đúng như tên gọi của mình.

ba-loai-hoa-kieng-de-trong-lam-bung-sang-khong-gian-nha-o-1Hoa đồng tiền

  • Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là một loại hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, du nhập vào Việt Nam đã được gần một thế kỉ rất được người Việt yêu thích bởi hình dáng hoa có nhiều cánh chia thành các lớp với màu sắc đa dạng như tím, đỏ, hồng.. pha lẫn nhau rất bắt mắt. Hoa cẩm chướng cũng thuộc loại thân thảo  mảnh mai, lá hoa có màu xanh thẫm, nhỏ hẹp. Hoa cẩm chướng nở hai lần trong năm vào mùa xuân và mùa hè, nếu chắm sóc tốt hoa có thể kéo dài sang tới tận mùa đông. Hoa cẩm chướng thường được trồng thành từng cụm theo chậu đặt trên ban công, kệ cửa sổ cho ánh sáng chiếu vào tạo giá trị ảnh quan cao đồng thời giúp cây sinh trưởng tốt hơn.

  • Hoa lan

Hoa lan là loại hoa được người Việt sử dụng để làm kiểng trong nhà nhiều nhất. Hoa lan có nhiều loại khác nhau như lan hồ điệp, chi lan kiếm, chi cát lan, chi lan vũ nữ… với hình dáng, màu sắc cánh hoa phong phú , đa dạng, thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoa lan mang một vẻ đẹp kiêu sa, đài cát tượng trưng cho phú quý, bình an. Là loại cây thân leo nên hoa lan thường được trồng trên đất xốp, mùn cưa, thậm chí có thể kí sinh vào những thân gỗ lớn.. treo trên cao, hoa rủ xuống rất đẹp.

ba-loai-hoa-kieng-de-trong-lam-bung-sang-khong-gian-nha-o-2Hoa cẩm chướng

Trên đây là một số loại hoa kiểng trồng trong nhà rất dễ trồng, chăm sóc, bạn có thể tham khảo để bài trí nhà ở, đem lại một không gian sống đẹp, tràn ngập sắc màu

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.