Cây hoa cảnh dễ trồng làm bừng sáng không gian nhà ở

Contents

Những cây hoa cảnh với màu sắc tươi tắn, giàu sức sống luôn được người Việt yêu thích bày biện trong không gian nhà ở vừa  tăng giá trị thẩm mỹ vừa tạo tâm trạng tốt cho gia chủ.

Một số loại cây hoa cảnh trong nhà phổ biến ở nhiều gia đình Viêt như:

  • Cây hoa thược dược

Hoa thược dược là loại hoa rất đẹp vì vậy thường xuất hiện rất nhiều trong tranh ảnh với màu sắc phong phú, đa dạng song màu chủ đạo vẫn là hồng hoặc đỏ . Một cây thược dược có thể ra từ 5-6 bông hoa lớn, khi nở rộ một thời điểm trông rất bắt mắt. Cây hoa thường dược có thể trồng bằng nhiều phương pháp khác nhau như bằng hạt, củ, giâm cành, trong đó giâm cành là phương pháp hay được áp dụng nhất vì rút ngắn được thời gian cây nảy mầm. Cây hoa thược dược có kích thước nhỏ nhắn nên đặt tại kệ cửa sổ, kệ ban công, bàn trà … là thích hợp nhất.

cay-hoa-canh-de-trong-lam-bung-sang-khong-gian-nha-o-1Cây hoa cúc lá nho

  • Cây hoa cúc lá nho

Cúc lá nho thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi màu sắc rực rỡ, tươi sáng phong phú, đa dạng từ trắng, hồng, xanh dương đầy hi vọng cho đến tím mộng mơ… Cây hoa cúc lá nho thường được trồng theo cụm nổi bật, cánh hoa tròn nhỏ bằng nắp chai, có nhụy hoa ở giữa, hoa nảy mầm vào đầu xuân và duy trì dài cho đến tận mùa thu,  lá cây to, màu xanh thẫm, có viền răng cưa xung quanh giống lá nho ấn tượng… là một loại cây thuộc họ cúc cây hoa cúc lá nho mang ý nghĩa của sự trường thọ, bách niên giai lão, thường được sử dụng làm quà tặng khi chúc thọ, chúc tết.

  • Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là loại hoa không còn quá xa lạ với người Việt, cây có lá màu xanh tươi, lá dài như lá hẹ, hoa nở vào mùa xuân, rộ nhất vào tháng 3, có màu vàng tươi hoặc màu trắng thanh khiết. Chơi hoa thủy tiên vốn là một thú vui tao nhã của người Việt vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Cây thường được trồng trong bình thủy tinh trong suốt có chứa nước hoặc cũng có thể trồng trong chậu đất- mùn cưa. Cây có ý nghĩa phong thủy biểu trưng cho bình an, phú quý, thường được đặt làm kiểng trên bàn trà phòng khách chính, phòng ngủ hoặc kệ cửa sổ, ban công nhìn rất trang nhã, lịch sự

Narcissus Tete a Tete
Narcissus Tete a Tete

Cây hoa thủy tiên

Cây hoa cảnh trong nhà được người Việt bài trí rất phong phú và đa dạng, muôn màu, muôn vẻ. Mỗi cây hoa có một vẻ đẹp riêng và thường ra hoa theo mùa vì vậy người Việt thường trồng cây hoa cảnh ra hoa 4 mùa để lúc nào không gian nhà cửa cũng tươi tắn, tràn trề sức sống.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.