Cây kim tiền sinh tài lộc, may mắn cho gia chủ

Trồng cây cảnh trong nhà từ bao đời nay đã là thú vui không thể thiếu của người Việt, nó thể hiện nét đẹp văn hóa thân thiện với môi trường, gần gũi với thiên nhiên của người Việt.

Đây cũng là một cách để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời với những cây cảnh trong nhà theo phong thủy còn có ý nghĩa mang lại may mắn, sinh tài, sinh lộc cho gia chủ.

cay-kim-tien-sinh-tai-loc-may-man-cho-gia-chu-1Cây kim tiền kích thước lớn

Cây cảnh trong nhà theo phong thủy của người Việt khá phong phú và đa dạng, mỗi cây lại có một ý nghĩa riêng biệt, thông thường ai đang hướng tới mong muốn điều gì thì thường trồng những cây có ý nghĩa tương xứng. Trong các loại cây phong thủy thì cây kim tiền có lẽ là loại cây được yêu thích bài trí trong nhà hơn cả bởi ý nghĩa tốt đẹp nó mang lại hầu như tâm lý người Việt nào cũng mong muốn.

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài , cây thoạt nhìn qua giống như cây giả vì độ mỡ màng, xanh tốt đẹp mắt. Cây có thân to bằng 2 đốt ngón tay, lá mọc đối xứng hai bên, dày, mọng nước, chỉ to bằng ngón tay cái và là loại dễ kép.

Cây tương đối dễ trồng, sinh trưởng tốt, tuy nhiên có đặc trưng là khả năng chịu hạn kém nên phải thường xuyên cung cấp nước cho cây. Nên trồng cây trong chậu có lỗ thông không khí, đặt ở những chỗ ánh sáng thấp cây sẽ phát triển tốt hơn.

Cây được trông bằng hai phương pháp chính là gieo hạt và tách cây non trong đó tách cây con được sử dụng phổ biến hơn vì dễ thực hiện đồng thời rút ngắn được  thời gian cây nảy mầm.

Cây có kích thước khá đa dạng, với những cây lớn thường đặt trong chậu sứ rộng đặt ở góc phòng khách, phong ngủ… với những cây có kích thước bé, trung bình thường đặt trong các chậu nhỏ làm kiểng trên bàn làm việc, bàn trà, kệ cửa sổ… tạo giá trị cảnh quan đẹp.

cay-kim-tien-sinh-tai-loc-may-man-cho-gia-chu-2Câu kim tiền kích thước nhỏ

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa cho thêm sinh động, giàu sức sống, kim phát tài còn được các thầy phong thủy đánh giá cao về mặt ý nghĩa tài lộc, may mắn. Vì vậy cây được trổng rất nhiều trong các gia đình Việt để cầu lợi cầu tài cho gia chủ, đặc biệt là các dịp lễ tết hiếu hỉ cây còn được trang trí thêm những sợi chỉ đỏ, đồng xu vàng ..để tăng thêm ý nghĩa phong thủy cho cây.

Từ bao đời nay, cây kim tiền đã là loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy được người Việt yêu thích. Cuộc sống càng phát triển, con người càng hướng về giá trị cội nguồn, tâm linh, có lẽ vì vậy mà cây kìm phát tài ngày càng được  ưa chuộng sử dụng bài trí trong nhà hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.