Điểm tên 3 loại cây xanh nên trồng trong nhà

Contents

Trồng cây xanh trong nhà là một cách để người Việt mang lại không gian sống xanh cho cuộc sống, vừa tốt cho sức khỏe vừa tạo cảnh quan đẹp cho nhà ở.

Nếu ai nghĩ trồng cây xanh trong nhà là đơn giản, chỉ cần chọn tùy thích một cây bất kì về trồng thì đó là suy nghĩ sai lầm, trồng cây xanh là cả một nghệ thuật thể hiện sự am hiểu của người chơi cây về kiểu dáng, chức năng, tác dụng của cây. Bởi có những loại cây vô tình trồng trong nhà tuy có kiểu dáng đẹp nhưng không may lại gây độc hại cho sức khỏe của con người. Trồng cây phải có sự tìm hiểu kĩ càng, sau đây là một số loại cây xanh bạn có thể tham khảo trồng trong nhà vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe:

diem-ten-3-loai-cay-xanh-nen-trong-trong-nha-1Cây thiết mộc lan

  • Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là loại cây thân gỗ, ưa bóng, phiến lá rộng mọc theo chùm có nhiều gân sọc nhạt ngả vàng ở phần trung tâm rất đẹp mắt. Cây có đặc trưng là sinh trưởng tốt, chỉ cần cưa cành từ xung quanh sẽ mọc ra rất nhiều cây con, chính vì vậy đây được coi là phương pháp chính để nhân giống loại cây này. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Lâm nghiệp hà nội cho biết thiết mộc lan là loại cây có khả năng hấp thụ rất tốt khí toluene là loại khí nếu hít phải nhiều con người sẽ mắc bệnh ung thư, mang lại một không gian sống trong lành cho nhà ở.

  • Cây thiên niên kiện

Cây thiên niên kiên là loại cây thuốc họ khoai ngứa có thân và rễ mập mạp, lá hình trái tim, xanh thẫm,  cây sống theo chùm, phát triển tốt trong môi trường có ánh sáng thấp và độ ẩm cao. Cây thường được trồng trong chậu sứ nhỏ đặt ở bệ cửa sổ, lan can hay trong góc phòng khách vừa để trang trí vừa có tác dụng điều hòa không khí và hấp thụ chất Formaldehyde bảo vệ sức khỏe con người một cách tốt nhất.

  • Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh chính là phiên bản mini của cây cọ hay được sử dụng để làm nón lá, dễ nhận biết bởi hình dáng đặc trưng, phiến lá rộng có nhiều răng cưa, xanh bóng, xòe to như rẻ quạt.Với những tán lá rộng đó cây có khả năng hấp thụ tốt các chất benzene, Formaldehyde cực kì có hại nếu con người hít phải quá nhiều. Cây thường được nhiều gia đình Việt  đặt làm kiểng trên hiên nhà hoặc góc phòng khách, phòng ngủ.

diem-ten-3-loai-cay-xanh-nen-trong-trong-nha-2Cây thiên niên kiện

Trên đây là 3 cây xanh trồng trong nhà có kiểu dáng đẹp lại tốt cho sức khỏe, được nhiều gia đìnhViệt ưa chuộng bài trí làm cảnh trong nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.