Khám phá 3 loại hoa vừa đẹp vừa có tác dụng chữa bệnh cực tốt

Contents

Từ bao đời nay trồng hoa trong nhà đã là một thú vui tao nhã không thể thiếu của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác cho đến tận ngày nay.

Với sự phát triển của công nghệ sinh học ngày càng có nhiều loại hoa đẹp được lai tạo ra đời, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người Việt trong việc bài trí nhà cửa. Nhưng việc lựa chọn hoa như thế nào không phải là chuyện đơn giản, ngoài thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế còn cho thấy sự am hiểu về thế giới thực vật của người trồng bởi không phải bất kì loại hoa nào cũng trồng được trong nhà, nó có thể ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe của bạn. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý những loại hoa trồng được trong nhà, bạn có thể tham khảo để bài trí cảnh quan cho nhà ở của mình

  • Hoa kim ngân

Mặc dù không kiêu sa đài các như hoa hồng, không rực rỡ màu sắc như hoa thược dược nhưng hoa kim ngân vẫn được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng trồng trong nhà bởi vẻ đẹp mộc mạc, thanh tao. Hoa mọc theo chùm có màu trắng hoặc vàng tươi,  nhỏ nhắn, xinh xinh ngoài tác dụng làm cảnh trong nhà còn được sử dụng làm vị thuốc trị các bệnh ngoài da, viêm khớp hay phơi khô để pha trà uống hàng ngày có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể.

kham-pha-3-loai-hoa-vua-dep-vua-co-tac-dung-chua-benh-cuc-tot-1Hoa kim ngân

  • Hoa mộc lan

Hoa mộc lan làm nao lòng người bởi sắc hoa trắng tinh khôi, mỏng manh, thuần khiết mà nó sở hữu. Hoa thuộc cây thân gỗ cứng cáp, ưa bóng, phát triển tốt trong môi trường nhiệt độ mát mẻ, hoa nở nhiều vào mùa xuân với đặc trưng lá rụng hết rồi hoa mới ra sai theo chùm cực kì đẹp mắt. Hương của hoa mộc lan rất thơm thường  dùng để chiết suất nước hoa hoặc pha trà uống hàng ngày. Lá và hoa mộc lan được coi là thần dược trong việc điều trị các bênh về đường hô hấp như bệnh viêm họng, viêm xoang.

  • Hoa râm bụt

Hoa râm bụt là loại hoa thường thấy ở các vùng thôn quê của Việt Nam, được người dân trồng trong nhà làm cảnh bởi sắc hoa đa dạng,  rực rỡ, giàu giá trị thẩm mỹ. Nếu hoa dâm bụt có giá trị làm cảnh thì rễ và lá cây dâm bụt lại được coi là một vị tuốc đông y quý giá dùng để trị các bệnh ngoài da, bệnh dạ dày, kiết lị, mụn nhọt, khó ngủ…

kham-pha-3-loai-hoa-vua-dep-vua-co-tac-dung-chua-benh-cuc-tot-2Hoa mộc lan

Trên đây là những loại hoa trồng được trong nhà không chỉ đem lại một không gian sống tươi mới, giàu màu sắc mà còn có tác dụng chữa bênh, chăm sóc sức khỏe con người rất hữu ích!

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.