Trồng cây ngọc bích trong nhà để cầu tài lộc, may mắn

Đối với người Việt cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có ý nghĩa về mặt trang trí nội thất mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh – phong thủy, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh Việt Nam là một thế giới phong phú về chủng loại, kiểu dáng và màu sắc, mỗi cây một vẻ đẹp, mỗi cây một ý nghĩa … tùy vào sở thích và ý đồ mà gia chủ có sự lựa chọn khác nhau để bài trí trong nhà. Cây ngọc bích là một trong số những cây phong thủy trong nhà được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhất.

trong-cay-ngoc-bich-trong-nha-de-cau-tai-loc-may-man-1Cây ngọc bích có khả năng sinh trưởng tốt

Cây ngọc bích được trồng ở rất nhiều vùng miền trên đất nước ta với những tên gọi dân gian khác nhau như cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn, cây phải bỏng, cây sống đời…và có tên khoa học chính thức là Money Plant trùng với tên gọi của cây kim tiền nên đôi khi thường hay bị nhầm lẫn.

Cây ngọc bích có hình dáng giống như một cây bonsai mini, gốc thân cây to, lùn, lá mọng nước, nhỏ như đồng tiền mọc thành từng chùm cách xa gốc cây, rìa lá cây có thể chuyển sang màu đỏ tía nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu hoặc mạnh. Cây ngọc bích ra hoa mỗi năm hai lần, hoa nhỏ li ti hình ngôi sao và có 2 màu trắng hoặc hồng.

Cây ngọc bích có đặc tính sinh trưởng tốt, chỉ cần đặt một chiếc lá xuống đất ẩm sau 5-7 ngày từ rìa lá sẽ mọc lên rất nhiều cây con nhỏ. Tuy nhiên, đây là loại cây không ưa nước, dễ bị úng, phát triển tốt ở những nơi có điều kiện thoáng mát, có ánh sáng vừa đủ và không ẩm thấp.

trong-cay-ngoc-bich-trong-nha-de-cau-tai-loc-may-man-2Cây ngọc bích giống như một cây bon sai nhỏ

Cây có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn nên thường được đặt trong những chậu sứ nhỏ làm kiểng trên bàn trà, bàn làm việc, kệ cửa sổ nhìn trông rất đáng yêu, thú vị. Cây ngọc bích có khả năng điều  hòa không khí, hút bụi, bẩn , lá của cây còn có thể dùng để chữa khi bị bỏng, bôi vào các vết nhọt, mụn bị sưng tấy… nên bên cạnh giá trị làm cảnh, cây ngọc bích còn được coi là một vị thuốc nam quý giá.

Ứng dụng vào trong phong thủy cây ngọc bích là cây thuộc họ hành Kim nên thường đặt ở hướng Tây hoặc Tây bắc sẽ có tác dụng chiêu tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây thường được các thương gia sử dụng bài trí tại cửa hàng , quầy thu ngân, máy đếm tiền với mong muốn phát đạt trong kinh doanh buôn bán

Hàm chứa nhiều ý nghĩa như vậy, nên cây ngọc bích là loại cây phong thủy trong nhà rất được người Việt ưa chuộng.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.