Cây xanh may mắn cho người mệnh thổ

Contents

Bạn là người mệnh thổ, bạn muốn bài trí cây cảnh trong nhà nhưng không biết người mệnh thổ nên trồng cây gì? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được một phần nào băn khoăn đó.

Theo thuyết âm dương ngũ hành thì người mệnh thổ là những người có tính tương trợ và trung thành rất cao, ở họ có sự kiên nhẫn và một sức mạnh nội tâm phi thường. Để phát huy mặt mạnh trên thì nên chọn những cây xanh có gam màu tương thích như màu vàng nhạt, màu nâu gỗ hoặc những gam màu tương sinh của hành hỏa nhưu đỏ, hồng, cam, tím.. với kiểu dáng cây có hình vuông, hình chữ nhật bo góc. Những loại cây đáp ứng được đầy đủ tiêu chí trên mà gia chủ mệnh thổ nên bài trí trong nhà như:

  • Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là họ hàng của cây si, cây có kích thước khá lớn, chiều cao lên tới tầm 1.6-1.8m, lá kép hình chân vịt, gốc cây có nhiều rễ phụ bám xung quanh giàu tính thẩm mỹ thường được đặt trong phòng khách để làm kiểng ngoài tạo cảnh quan đẹp còn có ý nghĩa mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ cho gia chủ mệnh thổ đúng như hình dáng cây mà nó sở hữu.
cay-xanh-may-man-cho-nguoi-menh-tho-1Cây thanh thiên

  • Cây thanh thiên

Cây thanh thiên là loại cây có nguồn gốc từ Indonesia du nhập vào Việt Nam từ khá lâu đời, do kiểu dáng đẹp nên được người Việt rất yêu thích. Cây thanh thiên là loại cây ưa sáng có thể chịu bóng bán phần nhưng lại không chịu được nắng gắt, do vậy phát triển rất tốt trong môi trường ánh sáng thấp, độ ẩm cao, có thể trồng cả trong chậu đất và nước. Cây mang tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy thể hiện rõ qua hình dáng cây sum suê, tỏa rộng và màu sắc đỏ huyết dụ ấm áp, may mắn, rất thích hợp với gia chủ mệnh thổ.

  • Cây hoa sống đời

Được gọi là cây hoa sống đời vì đây là loại cây có sức sống rất mãnh liệt, dễ trồng, thuận lợi trong việc chăm sóc. Cây thuộc loại thân lùn, lá dày, xanh mướt có hình răng cưa, hoa nở quanh năm và có nhiều màu khác nhau như hồng, đỏ, cam, vàng nhạt đều là những màu hợp với người mệnh thổ. Cây hay được trồng trong chậu kê trên bệ cửa sổ để hấp thụ ánh sáng mặt trời đồng thời mang đến không gian sống tươi tắn, giàu màu sắc cho nhà ở.

cay-xanh-may-man-cho-nguoi-menh-tho-2

Cây hoa sống đời

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều các loại cây hợp với người mệnh thổ, bạn có thể tham khảo để bài trí trong nhà vừa có tác dụng tạo cảnh quan đẹp vừa có ý nghĩa tốt đem lại cuộc sống ổn định, bình yên, giàu năng lượng

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.