Có nên bài trí xương rồng trên bàn làm việc?

Có nên để xương rồng trên bàn làm việc hay không là một câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi đang có ý định lựa chọn cây cảnh bài trí trên bàn làm việc.


co-nen-bai-tri-xuong-rong-tren-ban-lam-viec-1Xương rồng có nhiều gai nhọn chứa sát khí

Xương rồng là loại cây mọng nước, có nhiều loại khác nhau, khi nở hoa trông rất đẹp lại có tác dụng chống tia phóng xạ có hại phát ra từ máy tính nên được rất nhiều dân văn phòng ưa chuộng bài trí trên bàn làm việc, song xét theo khoa học phong thủy thì không nên đặt xương rồng trên bàn làm việc bởi đây là loại cây có hình thù đặc biệt, có nhiều gai nhọn hướng lên trên , nếu để trong một thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe,trạng thái tinh thần con người khi làm việc, gây cản trở thăng tiến trong đường công danh sự nghiệp.

Theo phong thủy thì những cây xanh có tán lá rộng, nhiều mầm xanh sẽ có tác dụng kích lệ tinh thần, đem đến sự thư thái, thoải mái, tăng khả năng tập trung của con người khi làm việc, có ý nghĩa tốt đối với cung danh vọng trong khi xương rồng hoàn toàn không đáp ứng được những tiêu chí trên, thậm chí có hình thù trái ngược nên bài trí xương rồng trên bàn làm việc là điều tối kị. Mặt khác từ bao đời người Việt đã có quan niệm “hình nào khí nấy”, vì vậy, cây xương rồng với hình thù, gai góc, xù xì khi càng phát triển sẽ càng,tạo ra sát khí hoặc ám khí. Vì vậy, nếu sử dụng xương rồng như một loại cây cảnh bài trí trên bàn làm việc trong văn phòng công ty, công ty thì công ty cũng có phát triển và thường gặp nhiều mất mát về tài sản.

Có một số loại cây xương rồng có khả năng ra hoa nhưng chu kì ra hoa của xương rồng rất dài và không đều đặn, thậm chí lên tới hàng năm nên cũng không đủ xua đi những sát khí, nguồn năng lượng xấu mà xương rồng tạo ra.

Xương rồng là loại cây có sức sống bền bỉ, dẻo dai, có khả năng sinh tồn trong mọi điều kiện khắc nghiệt nhất, có ý nghĩ mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài nhưng chỉ thích hợp đặt trên kệ cửa sổ, ban công, hiên nhà hoặc tường hoa.. đảm nhiệm vai trò của người bảo vệ,xua tan những điều xấu ở bên ngoài không cho xâm nhập vào trong nhà.

co-nen-bai-tri-xuong-rong-tren-ban-lam-viec-2

Không nên đặt xương rồng trên bàn làm việc

Dựa trên những phân tích trên có thể thấy xương rồng tuy có hình dáng đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc và có tác dụng tốt về mặt sức khỏe nhưng không đảm bảo được tiêu chí về mặt phong thủy  – tâm linh mà người Việt rất coi trong nên tuyệt đối không nên bài trí trên bàn làm việc

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.