Dân văn phòng nên bài trí cây gì trên bàn làm việc

Contents

Bài trí cây cảnh trên bàn làm việc đang là xu hướng hot của dân văn phòng trong mấy năm gần đây để tạo không gian xanh và tăng vượng khí cho công việc.

Tiêu chuẩn chung khi lựa chọn cây cảnh văn phòng bàn làm việc là phải có kiểu dáng đẹp, cây dễ trồng, xanh tốt quanh năm, có nhiều mầm, nhiều lộc, tốt về đường công danh sự nghiệp, không nên chọn những cây có hình thù kì dị, ma quái .. gây cản trở cho công việc hoặc những cây có kích thước quá lớn chắn tầm nhìn.

Dựa trên tiêu chí kiểu dáng, tác dụng đối với sức khỏe, ý nghĩa phong thủy thì nên bài trí những loại cây sau trên bàn làm việc:

  • Cây thanh thiên

Cây thanh thiên là loại cây có nguồn gốc từ Indonexia, được dân văn phòng hết sức ưa chuộng bài trí trên bàn làm việc bởi kiểu dáng đẹp, thu hút. Cây mọc theo cụm chia thành nhiều nhánh nhỏ khác nhau, có thân màu hồng với những phiến lá rộng có sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh và hồng huyết dụ , gân, sống lá khỏe khoắn . Cây ưa nước nên thường được trồng trong những bình thủy tinh trong suốt lộ phần rễ chắc màu trắng chắc chắn, sum suê. Cây có ý nghĩa phong thủy tốt, đem lại nguồn năng  lượng dồi dào trong công việc.
dan-van-phong-nen-bai-tri-cay-gi-tren-ban-lam-viec-1Cây thanh thiên

  • Cây lộc nhung

Cây lộc nhung là loại cây thuộc họ xương rồng, rất dễ nhớ bởi hình dáng cây tương đối đặc biệt, cây giống như một rặng san hô màu xanh với những nhánh cây nhỏ, mọng nước không có lá . Cây rất dễ trồng, sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện, khi được bài trí trên bàn làm việc có tác dụng kích lệ tinh thần, mang đến một tâm thế thoải mái cho con người khi làm việc.

  • Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có hai màu chủ đạo là thân cây trắng và những phiến lá xanh rộng bản có sống- gân lá trắng tươi tốt quanh năm, không cần chăm sóc nhiều. Cây ưa bóng , chịu được điều kiện thiếu sáng nên thường được trồng trong chậu làm kiểng trên bàn làm việc, có ý nghĩa mang lại nhiều máy mắn, suôn sẻ trong công việc cho con người.

  • Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ có kích thước trung bình từ 30-50 cm, cây mọc theo cụm, phân thành nhiều nhánh đơn có lá hình bầu dục to bản màu xanh khi đã già và màu huyết dụ khi còn non. Cây chịu bóng bán phần tốt, thường được sử dụng để làm cảnh trong phòng làm việc, ngoài ra cây còn có ý nghĩa biểu trưng cho niềm vui, sự ổn định, vững chãi trong công việc.
dan-van-phong-nen-bai-tri-cay-gi-tren-ban-lam-viec-2

Cây lộc nhung

Trên đây là bốn loại cây cảnh văn phòng bàn làm việc mà bạn có thể tham khảo để tạo cảnh quan đẹp cũng như mang lại may mắn trong công việc cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.