Một số cây cảnh nên đặt trên bàn làm việc có ý nghĩa hút tài lộc

Contents

Thiết kế các cây cảnh trên bàn làm việc ngày nay rất được quan tâm nhằm hướng đến một kiểu mẫu văn phòng- cây xanh hiện đại, hợp xu hướng

Nên đặt cây gì trên bàn làm việc?

Bàn làm việc là nơi diễn ra các hoạt động trí óc của con người đòi hỏi sự tập trung cao độ cho nên việc lựa chọn cây cảnh bài trí trên bàn làm việc cũng có những đặc trưng riêng nhất định, ngoài kiểu dáng đẹp, cây còn phải có tác dụng khích lệ tinh thần, tạo được sự thư thái, dễ chịu cho con người khi làm việc, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng sau nhiều giời làm việc. Do đó, nên chọn những cây xanh tốt có nhiều mầm lộc, tán lá rộng, hấp thụ tốt những chất độc hại, bụi bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe . Đồng thời cũng nên chọn những cây có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy gắn liền với sự may mắn trong công việc và phát triển được trong điều kiện thiếu ánh sáng mặt trời, môi trường có điều hòa.

Một số cây xanh đặt trên bàn làm việc đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt

  • Cây cọ cảnh

Cây cỏ cảnh có tán lá rộng, màu xanh lá, nhiều răng cưa và gân lá, xòe tròn giống hình quạt đẹp mắt, thường được bài trí trên bàn làm việc bởi cây dễ trồng và chăm sóc, chịu được bóng bán phần và quan trọng là tán lá to có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ bụi bẩn, các khí độc hại, đem đến một không gian làm việc trong lành, sạch sẽ, tăng khả năng tập trung khi làm việc. Ngoài ra cây còn có ý nghĩa biểu trưng cho sự viên mãn, thành công trong đường sự nghiệp, công danh.


mot-cay-canh-nen-dat-tren-ban-lam-viec-co-y-nghia-hut-tai-loc-1Cây rau má trong nước

  • Cây rau má trong nước

Cây rau má trong nước là loại cây thân thảo có sức sống mãnh liệt, phát triển tốt trong mọi điều kiện môi trường, khi được đặt trong bình thủy tinh trong suốt bài trí trên bàn làm việc trông rất đẹp mắt và mới lạ. Cây giống như các mầm xanh giàu sự sống đem lại cảm giác thư thái, bình yên trong tâm hồn, kích thích tăng khả năng sáng tạo trong công việc. Cây còn có ý nghĩa biểu trưng cho sự kiên trì, bền bỉ, không ngừng vươn lên trong công việc.

  • Cây bách thủy tiên

Cây bách thủy tiên hay còn được gọi là cây thủy canh, là loại cây ưa nước, ưa bóng, chịu được môi trường máy lạnh, thích hợp bài trí trên bàn làm việc. Cây có kiểu dáng rất đẹp, toàn thân một màu xanh mát, lá cây có hình bầu tròn, dày và mỡ màng, rễ cây chắc chắn, là loại rễ chùm sum suê màu trắng ngà đẹp mắt, cây có khả năng ra hoa nhưng không nhiều, có ý nghĩa biểu trưng cho sự may mắn thịnh vượng.

mot-cay-canh-nen-dat-tren-ban-lam-viec-co-y-nghia-hut-tai-loc-2

Cây bách thủy tiên

Trên đây là một số loại cây bạn nên đặt trên bàn làm việc ngoài kiểu dáng đẹp còn hỗ trợ bạn rất nhiều về đường công danh, sự nghiệp theo quan niệm của người Việt

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.