Cây phong thủy tuổi Tuất mang đến nhiều tài lộc

Hiện nay việc lựa chọn cây theo tuổi cũng đang được rất nhiều người quan tâm và chú ý bởi lợi ích trong phong thủy mà loài cây này mang lại. Vậy cây phong thủy tuổi Tuất nên chọn những loại nào? Cùng đồng hành với Cây Cảnh Hà Nội này để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Tuất, đặc trưng người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất có đặc điểm như thế nào? Cây phong thủy tuổi Tuất nào giúp tài lộc gia tăng? Người tuổi Tuất được sinh vào các năm: Bính Tuất 1946, Mậu Tuất 1958, 2018, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994, Bính Tuất 2006. Con chó chính là con vật biểu trưng cho tuổi này.
Trong số các loài vật thì chó được xem là loài vật trung thành nhất. Chó được thuần hóa để sống chung và làm bạn với con người. Chó là loài vật sống rất tình cảm và gắn bó.

1.1/Điểm mạnh

Những người cầm tinh con chó có đặc điểm nổi bật là sự chân thành và thẳng thắn. Những người tuổi Tuất luôn biết suy nghĩ cho người khác, đôi khi lo nghĩ hơn cả bản thân mình.
Những người tuổi Tuất rất coi trọng gia đình, người thân và xem trọng các giá trị truyền thống.

Trong công việc thì người cầm tinh tuổi Tuất là những người trung thành và nhiệt huyết với công việc. Trong cuộc sống họ ham học hỏi, có tính cần cù và rất thích khám phá những điều mới lạ. Về đường tài vận con người tuổi này tương đối ổn định, thời trẻ khó khăn bao nhiêu thì về già công thành danh toại

1.2/ Điểm yếu

Trung thành cũng chính là điểm yếu của tuổi Tuất, chính điều này dễ khiến họ gặp bất lợi trong cuộc sống. Những người này có xu hướng tìm đến những thứ yên ổn, cố định tại 1 chỗ và cống hiến. Cũng từ đó người tuổi Tuất rất dễ đi theo lối mòn của người cũ.

Với điểm yếu này người tuổi Tuất sẽ rất dễ bỏ lỡ những cơ hội để phát triển. Sự thật thà và trung thành đôi khi sẽ khiến cho đối phương sử dụng để lợi dụng.

2/ Những cây phong thủy dành cho tuổi Tuất nên lựa chọn

Cây xanh là một trong những vật dụng không chỉ sử dụng trang trí và làm đẹp cho không gian mà còn có ý nghĩa to lớn trong phong thủy. Nếu biết lựa chọn cây hợp mệnh, người tuổi Tuất sẽ gặp rất nhiều may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Để lựa chọn được dòng cây phù hợp, người tuổi Tuất cần chú ý đến năm sinh và mệnh.

2.1/ Cây cảnh hợp tuổi Tuất 1994 (Giáp Tuất)

Giáp Tuất là những người sinh vào năm 1994 mệnh Sơn đầu Hỏa (Lửa trên núi), tướng tinh thuộc vào Con Ngựa. Có sao Kế Đô chiếu nên dễ gặp rối rắm, tai nạn. Có hạn Địa võng dẫn đến nhiều lo âu.

Giáp Tuất là tuổi thẳng thắn và công bằng, có tình cần cù và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Trong gia đình Giáp Tuất là người con hiếu thảo, ở trường Giáp Tuất là học sinh ngoan ngoãn, ở xã hội Giáp Tuất được mệnh danh là người ngay thẳng, đáng tin cậy và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao. Cây phong thủy hợp tuổi Tuất nào đem đến may mắn cho 1994?

Khi lựa chọn phong thủy của cây cho người sinh năm 1994 thì nên chọn các loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc lựa chọn cây có màu xanh là màu tương sinh của mệnh Hỏa. Cây  phù hợp với Giáp Tuất như: Kim Tiền, Xương Rồng, Tùng Thơm

2.1.1/ Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là cây rất phù hợp với tuổi Giáp Tuất bởi sắc xanh “tươi mới” tương sinh của mệnh Hỏa. “Kim” có nghĩa là phát tài tài, phát lộc, “Tiền” đại diện cho sự giàu sang phú quý. Cây Kim Tiền chính là thể hiện của sự giàu sang và tiền tài. Khi Kim Tiền ra hoa chính là biểu hiện cho sự phát đạt của gia chủ. Cây hợp tuổi Tuất!

Cây Kim Tiền - Cây cảnh hợp tuổi Tuất
Cây cảnh hợp tuổi Tuất

Nếu muốn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống người tuổi Giáp Tuất không thể thiếu loại cây này.

Cây Kim Tiền thuộc Mộc mà nước tưới tức là Thủy, dinh dưỡng dành cho cây là Đất, Giáp Tuất là Hỏa. Do đó khi tuổi 1994 kết hợp với cây Kim Tiền đã gần như đầy đủ của 5 yếu tố trong phong thủy. Để may mắn hơn gia chủ có thể trang trí thêm những đồng tiền vàng trên cây để gia tăng may mắn.

Kim Tiền - Cây cảnh hợp tuổi Tuất
Cây phong thủy theo tuổi Tuất

Lá của cây Kim Tiền có viền tròn phù hợp để trang trí cho không gian hiện đại. Bạn có thể lựa chọn đặt cây Kim Tiền ở những nơi có kiến trúc vuông cạnh, cây để bàn làm việc. Ngoài ra với Kim Tiền bạn cũng có thể trong nhà để không gian trở lên thư giãn và trong lành. Loài cây này còn được mệnh danh là “cây cảnh nội thất lọc không khí”.

Lưu ý trồng cây Kim Tiền: Cây Kim Tiền là loài cây chịu hạn kém, do đó bạn cần tưới nước đủ cho cây (tốt nhất 1 lần/ tuần. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 25 – 27 độ C.

2.1.2/ Cây Tùng Thơm

Người xưa nhắc đến “Tùng – Trúc – Cúc – Mai” như một biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Đứng đầu chính là cây Tùng Thơm. Loài cây này phát triển khá mạnh mẽ dù cho ở thời tiết khắc nghiệt đến mấy. Đối với người tuổi Giáp Tuất Tùng Thơm mang ý nghĩa trường thọ, xua tan điềm xui, mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân của mình.

Cây Tùng Thơm
Cây theo tuổi Tuất

Tùng thơm có một mùi hương tự nhiên rất dễ chịu nên cực kỳ phù hợp với không gian văn phòng. Từ lâu Tùng Thơm vẫn được nhắc đến như loại cây văn phòng được nhiều người yêu thích. Thuộc vào dòng thân gỗ, có thể sống nhiều năm và phân được nhiều nhánh nên Tùng thơm cực kì dễ sống.

Tùng Thơm - Cây cảnh hợp tuổi Tuất
Cây phong thủy theo tuổi tuất

Loài cây hình tháp này có tán lá rộng giống như cây thông thu nhỏ nên trông rất đẹp và giá trị thẩm mỹ cao. Những chiếc lá xinh màu ánh vàng sẽ giúp cho không gian trở nên cực kỳ thư thái.

Lưu ý nhỏ khi chăm sóc Tùng Thơm: Đây là dòng cây chịu úng kém nên không cần tưới quá nhiều nước, nên cho cây tắm nắng nhẹ vào buổi sáng trong khoảng thời gian từ 6h – 8h sáng.

2.2/ Cây phong thủy dành cho tuổi Nhâm Tuất (1982)

Trong ngũ hành tuổi Nhâm Tuất thuộc vào mạng Thủy. Ở đây là Đại Hải Thủy tức là nước ở ngoài biển khơi.

Người Nhâm Tuất là người có tính cách rộng rãi, là người yêu ghét rõ ràng và họ rất phóng thoáng. Những người sinh năm 1982 thường có cuộc sống rất hạnh phúc sau kết hôn. Khi lập gia đình công việc của Nhâm Tuất ngoài xã hội sẽ phát triển rực rỡ hơn.

Với tính cách chân thành và chính trực nên tuổi Nhâm Tuất rất được mọi người yêu quý. Người tuổi Nhâm Tuất thuộc vào mệnh Thủy, do đó các cây có màu sắc trắng, xanh dương, đen… Một số cây người Nhâm Tuất có thể trồng như:Cây Lưỡi Hổ, Cây Thường Xuân, Cây Thần Tài

2.2.1/ Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ có tên gọi phổ biến của dòng Sansevieria Trifasciata. Cây thuộc vào họ Măng tây và có nguồn gốc ở đất nước Nigeria (Châu Phi). Ngoài tên gọi là Lưỡi cọp, Lưỡi hùm, Lan đuôi cọp…

Đối với người tuổi Nhâm Tuất cây Lưỡi Hổ có thể giúp họ chống lại khí xấu ở nhà hay văn phòng. Trong kinh doanh Lưỡi Hổ là món quà để dành tặng nhau thay lời chúc tốt đẹp mong đem đến tài lộc và may mắn. Loài cây này còn là biểu trưng cho sức khỏe tốt, sự kiên cường và rắn rỏi.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ – Phù hợp cho người tuổi Tuất

Cây Lưỡi Hổ được biết đến như một chuyên gia thanh cây cảnh lọc không khí. Lưỡi Hổ loại bỏ được những chất gây độc hại đối với cơ thể như formaldehyde (chất gây ung thư).

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ mang đến tài lộc cho gia chủ

Lưu ý khi trồng Lưỡi Hổ: Loài cây này rất dễ chăm sóc và dễ sống trong nhiệt độ từ 15 – 27 độ C. Bạn chỉ cần chọn cho cây chỗ ánh sáng vừa đủ, 2 -3 tuần tưới 1 lần nước. Chỉ được tưới nước vào gốc cây, tuyệt đối không tưới lên lá cây.

2.2.2/ Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan là cây trong nhà hoặc cây văn phòng cực kỳ tốt cho người tuổi 1982. Trong các loài cây hợp phong thủy Thiết Mộc Lan mang đến nhiều may mắn cho gia chủ cả về đường tài lộc, tình yêu và công danh sự nghiệp. Khi chọn Thiết Mộc Lan người ta thường chọn dựa vào số cành. 2 cành là vẹn tròn, may mắn, 3 cành là biểu tượng của hạnh phúc, 5 cành là đại diện của sức khỏe, 8,9 cành chính là hiện thân của sự viên mãn, tài lộc.

Thiết Mộc Lan
Thiết Mộc Lan – Cây phong thủy cho người tuổi Tuất

Thiết Mộc Lan – Cây phong thủy cho tuổi Tuất gặp nhiều may mắn. Do đó bạn có thể lựa chọn Thiết Mộc Lan tùy thuộc vào mục đích. Loài cây này đặt tại văn phòng hay nhà ở đều đẹp và mang lại tiền tài. Dù là đặt ở đâu hãy cố gắng tìm hướng Đông hoặc Đông Nam để phát huy tốt nhất tác dụng của cây.

Ở khách sạn, nhà hàng có thể đặt Thiết Mộc Lan tại cửa thang máy, trước sảnh, trong nhà có thể đặt tại phòng khách.

Thiết Mộc Lan - Cây cảnh hợp tuổi Tuất
Trồng Thiết Mộc Lan cần chú ý tưới nước đầy đủ

Lưu ý khi trồng Thiết Mộc Lan: Đây là loài cây có nhu cầu về nước rất cao, do đó bạn cần cấp nước cho cây thường xuyên để duy trì sự sống. Nên tưới từ 1 – 2 lần/ tuần và tưới vào khoảng thời gian râm mát.

2.3/ Cây theo tuổi Tuất 1970 (Canh Tuất)

Những người tuổi Canh Tuấn được trời ban cho tính cách thẳng thắn và trượng nghĩa. Những người này có được thành công hoàn toàn dựa vào đôi bàn tay và sự nỗ lực cố gắng của bản thân. Họ yêu thích sự công bằng nên luôn đấu tranh chống lại những bất công. Tuổi Canh Tuất 1970 rất được yêu mến.

“Thẳng như ruột ngựa” chính là cụm từ để dành tặng cho tuổi này. Họ không mấy để bụng đến những gì đã qua. Người tuổi Canh Tuất 1970 thuộc vào mệnh Kim. Do vậy khi lựa chọn cây phong thủy nên chọn các loại cây có màu nâu, vàng… Cây được sử dụng làm cây tặng khai trương.

Một số loại cây phù hợp với tuổi Canh Tuất như: Vạn niên thanh, Bạch mã hoàng tử, Trầu bà đế vương

2.3.1/ Cây vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học là Dieffenbachia Amoena và thuộc vào họ Ráy. Người ta thường nhầm cây này với Trầu Bà.

Với tuổi Canh Tuất 1970 Vạn Niên Thanh mang lại nhiều điều may mắn cho họ. Chỉ cần trồng loài cây này trong nhà tuổi 1970 sẽ gặp nhiều tài lộc, thịnh vượng và giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc. Ngoài ra cây này cũng thích hợp làm quà tặng tân gia, khai trương như lời chúc mừng.

Vạn Thanh Niên
Vạn Thanh Niên cây phong thủy tuổi Tuất

Có thể lựa chọn trồng Vạn Niên Thanh trong nhà hoặc đặt tại văn phòng đều giúp lọc không khí và hóa giải các luồng sát khí. Lưu ý loài cây này có chứa độc tính nhẹ gây đau rát nếu tiếp xúc da vào nhựa cây. Do đó bạn hãy chú ý khi chăm sóc cây Vạn Niên Thanh. Nếu vô tình chính độc hãy rửa lại bằng nước muối pha loãng.

Cách chăm sóc cây Vạn niên thanh: Cây thích hợp sống ở nhiệt độ 25 độ C. Vào mùa xuân và hè cần tưới nhiều nước hơn cho cây

2.3.2/ Cây Trầu Bà Đế Vương

Trong số các cây phong thủy tuổi Tuất cây Trầu Bà Đế Vương là một cây mang lại rất nhiều tài lộc cho tuổi Canh Tuất. Cây giúp gia chủ tránh được mọi thị phi trong cuộc sống. Mang tên gọi Đế Vương vẻ đẹp sang trọng của loài cây này mang đến sự hài hòa cho không gian.

Trầu Bà Đế Vương - Cây cảnh hợp tuổi Tuất
Trầu Bà Đế Vương mang lại cát tường

Trầu bà đế vương còn thể hiện sự uy quyền, để cây tại bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến. Cây có khá to, hình tim và thuôn dài, khi Trầu Bà Đế Vương ra hoa sẽ nở thành cụm rất đẹp. Có thể đặt Trầu Bà Đế Vương trong nhà để tạo không gian sống thẩm mỹ.

Trầu Bà Đế Vương
Đặt Trầu Bà Đế Vương trong nhà để tạo không gian sống thẩm mỹ.

Cách chăm sóc cây: Cây không chịu được ánh sáng do đó không nên đặt tại nơi có nhiều ánh sáng. Luôn giữ cho đất tươi xốp bằng cách tưới nước 1 tuần/ lần. Trong trường hợp thời tiết quá hanh khô hãy tưới 2 -3 lần/ tuần. Cây Cảnh Hàn Quốc được nhiều người lựa chọn.

2.4/ Cây phong thủy dành cho tuổi Mậu Tuất (1958,2018)

Tuổi Mậu Tuất sinh vào năm 2018 và năm 1958. Tuổi này sống chủ yếu là dựa vào tài năng lập nghiệp của bản thân là chủ yếu. Trong kinh doanh cần chú ý bởi dễ bị lừa gạt.

Mậu Tuất là người chân thành, thẳng thắn và coi trọng tình nghĩa. Trong công việc người Mậu Tuất có tính trách nhiệm cao nên rất được cấp trên và đồng nghiệp yêu quý. Người tuổi này thường nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ những người xung quanh. Vậy cây cảnh hợp tuổi Tuất nào giúp tuổi 1958, 2018 vượt qua khó khăn?

Tính theo thuyết ngũ hành thì tuổi Mậu Tuất thuộc vào hành Mộc. Do đó tất cả các loại cây cỏ hoa lá đều mang lại nhiều may mắn cho tuổi này. Nên chọn các loại cây có màu xanh, xanh nước biển, đen là tốt nhất. Một số các dòng cây dành cho Mậu Tuất như: cây ngọc ngân, cây sen đá xanh, kim tiền, cây hạnh phúc, trầu bà, cây bàng sing,.. và đặc biệt là cây thường xuân.

2.4.1/ Cây Thường Xuân

Thường Xuân là cây phong thủy tuổi Tuất rất phù hợp với tuổi 1958. Cây có tên gọi khác là Trường Xuân, Nguyệt Quế, Vạn Niên…Loài này được ví như cây lọc không khí hấp thu toàn bộ những chất có hại trong môi trường. Cây Thường Xuân còn có tác dụng ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như Nicotin có trong khói thuốc lá.

Cây thường xuân
Cây thường xuân bảo vệ sức khỏe những người sinh năm 1958

Do đó cây này cực kỳ phù hợp để bảo vệ sức khỏe những người sinh năm 1958. Cây này thường sử dụng nhiều cho việc trồng ở trong nhà. Cây giúp mang vượng khí bình an đến cho gia chủ. Nhiều người tin rằng Thường Xuân có tác dụng xua đuổi tà ma và âm khí. Người tuổi Mậu Tuất có thể trồng cây này tại phòng làm việc, quán cà phê, nhà hàng hay khách sạn…

Do thường được trưng ở những địa điểm trên đã nêu trên nên Thường Xuân có thể sử dụng làm quà tặng. Đây sẽ là món quà có ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân.

Cây thường xuân
Có thể treo Thường Xuân ở hiên nhà

Lưu ý khi chăm sóc thường xuân: Cây ưa râm mát và ẩm ướt nên bạn cần cấp đủ nước cho cây 1 tuần 2 lần. Nên tưới cây vào sáng sớm là tốt nhất. Nhiệt độ thích hợp để cây phát triển nằm trong khoảng từ 15 – 27 độ C.

2.4.2/ Cây Ngọc Ngân

Cây theo tuổi Tuất –  Ngọc ngân thuộc vào họ nhà Araceae (Ráy) và có tên gọi khác là Valentine. Đây là dòng cây phong thủy tuổi Tuất phù hợp nhất cho tuổi 1958. Vốn thuộc dòng rễ chùm nên cây rất dễ sinh trưởng và phát triển. Ý nghĩa của cây Ngọc Ngân là sự may mắn và tài lộc.

Sức sống mãnh liệt của cây Ngọc Ngân cũng chính là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và may mắn. Nó giúp mang đến tiền tài. Mậu Tuất chỉ cần đặt cây tại văn phòng làm việc. Đặc trong nhà sẽ khiến cho tài lộc luôn hưng thịnh. Giá của cây rất rẻ.

Cây Ngọc Ngân - Cây phong thủy tuổi Tuất
Cây Ngọc Ngân hay được gọi với cái tên Valentine

Để phát huy tốt được công dụng của Ngọc Ngân các chuyên gia phong thủy khuyên nên đặt cây tại hướng Đông Nam. Vị trí này sẽ gia tăng lợi ích của cây. Cây có thể nhiều năng lượng giúp gia chủ gia tăng vận khí.

Ngọc Ngân - Cây phong thủy tuổi Tuất
Ngọc Ngân giúp gia chủ gia tăng vận khí

Lưu ý khi trồng cây Ngọc Ngân: Khi chăm sóc Ngọc Ngân bạn nên tưới nước cho cây đầy đủ hàng ngày. Tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không tưới lên lá cây dễ khiến lá bị héo úa. Ngọc Ngân trồng cây thủy canh sẽ chiêm ngưỡng được bộ rễ!

3/ Địa chỉ bán cây phong thủy tuổi Tuất uy tín? 

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán cây phong thủy tuổi Tuất. Tuy nhiên không phải chỗ nào bán cây cũng uy tín và chất lượng. Cây phong thủy vốn là một món quà tuyệt vời dành cho người tuổi Tuất. Cây mang đến nhiều may mắn và tài lộc, do vậy hãy chọn địa chỉ uy tín để mua.

Một trong những địa chỉ được cộng đồng yêu cây cảnh tin tưởng chính là Cây cảnh Hà Nội. Địa chỉ tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực cây cảnh. Nhân viên của Cây Cảnh Hà Nội sẽ giúp bạn lựa chọn được cây phù hợp nhất. Shop cho thuê cây cảnh uy tín ở Hà Nội.

Liên hệ ngay hotline: 0915.885.558 hoặc truy cập trang web caycanhhanoi.com để xem thêm chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.