Mẹo nhỏ cho bạn muốn thiết kế tiểu cảnh trong nhà

Muốn có một tiểu cảnh trong nhà đẹp, bạn cần biết kết hợp hài hoà những vật liệu tự nhiên cùng cách bài trí sao cho hợp lý nhất. Chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà.

Tiểu cảnh cạnh phòng bếp
Tiểu cảnh cạnh phòng bếp

Lợi ích của việc sử dụng tiểu cảnh trong nhà

Ngày nay, điều kiện tự nhiên của môi trường đô thị ngày càng trở nên khắc nghiệt. Tiểu cảnh trong nhà là sự lựa chọn sẽ giúp cho bạn trở nên thư thái, nhẹ nhõm hơn sau những áp lực của môi trường trong cuộc sống… Một góc vườn trước nhà, một nhành cây nhỏ cạnh lối đi lạ, một hồ nước nhỏ xinh xinh hay một dòng suối róc rách dưới chân cầu thang…tất cả đều có thể tạo nên một không gian sân vườn tiểu cảnh  để thư giãn tinh tế vô cùng.

Tiểu cảnh trong nhà đẹp cần có các yếu tố thẩm mỹ hài hòa

Tiểu cảnh phòng tắm
Tiểu cảnh phòng tắm

Những chậu cây, hòn sỏi hay một lối đi cầu thang được phủ bởi thiên nhiên cũng là điểm nhấn giúp không gian nhà bạn bừng sáng. Thiết kế tiểu cảnh trong nhà là cả một nghệ thuật thú vị, và một tiểu cảnh đẹp là một thiết kế có tính hài hoà về mặt thẩm mĩ.

tiểu cảnh nước
tiểu cảnh nước

Nước – Điểm nhấn với tiểu cảnh trong nhà

Hiện nay, thiết kế tiểu cảnh không chỉ có cây, nước mà nó còn có các vật dụng khác như đèn điện để giảm đi tính âm của tiểu cảnh. Khi dùng tiểu cảnh nước là những vị trí có thể đặt nước được, nhưng còn những nơi không thể dùng thì sẽ thay thế bằng tiểu cảnh khô. Cũng có nhiều trường hợp sẽ dùng kết hợp nước và núi. Điều đó không những tạo nên sự đa dạng trong không gian gia đình bạn, mà còn phù hợp với cách bài trí phong thủy.

Khi diện tích nhỏ hẹp và trở thành nỗi trăn trở cho việc tạo tiểu cảnh trong nhà của bạn, thì việc đưa tiểu cảnh vào không gian lại càng khó khăn hơn. Tuy vậy, vẫn có những thiết kế độc đáo dành riêng cho không gian nhỏ hẹp, và tại đây người ta luôn ưu tiên một khoảng không gian nhất định cho việc sử dụng các yếu tố tự nhiên.

Tiểu cảnh cầu thang
Tiểu cảnh cầu thang

Muốn có một tiểu cảnh đẹp, bạn cần biết kết hợp những vật liệu tự nhiên cùng cách bài trí sao cho hợp lý nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.