Chậu cây để bàn làm việc đẹp, nhiều may mắn

Contents

Không có gì  giúp làm cân bằng tinh thần và đem lại nguồn  năng lượng dồi dào trong công việc hơn bằng cách bài trí những chậu cây xanh tươi mát trên bàn làm việc.

Người Việt thường có thói quen bài trí cây xanh trên bàn làm việc để đem đến những khoảng xanh  tốt cho sức khỏe đồng thời tạo cảnh quan đẹp cho bàn làm việc, thể hiện tinh thần yêu cái đẹp, yêu cuộc sống. Một số chậu cây để bàn làm việc được người Việt ưa chuộng như:


chau-cay-de-ban-lam-viec-dep-nhieu-may-man-1Cây sen đá nâu

  • Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu là một loại cây thuộc họ xương rồng, gồm nhiều cánh lá mọng nước màu nâu, sắc nhọn ở phần đầu, mọc xen kẽ và xếp thành lớp giống hoa sen nên được gọi là sen đá nâu. Cây rất dễ trồng, có khả năng đẻ nhánh ra cây con tốt, chịu được bóng bán phần thích hợp để làm cảnh trên bàn làm việc. Cây có ý nghĩa phong thủy tốt  cho các cung danh vọng và tài lộc, giúp đem lại nhiều may mắn, thành công trong công việc

  • Cây hồng môn

Cây hồng môn là loại cây thuộc họ khoai ngứa, cây sống theo cụm, lá giống như lá trầu song màu xanh tươi hơn, sáng bóng, hoa mọc tập trung ở trên ngọn có hình trái tim màu đỏ tươi nổi bật, nhị hoa màu vàng đẹp mắt. Người Việt thường chọn những cây có kích thước trung bình từ 30-35cm để bài trí trên bàn làm việc với mong muốn cầu may mắn, suôn sẻ trên đường công danh sự nghiệp.

chau-cay-de-ban-lam-viec-dep-nhieu-may-man-2

Cây hồng môn

  • Cây hoa trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt về đường công danh, sự nghiệp, thể hiện cho sự thăng tiến, thành đạt. Cây dễ nhận biết qua bởi hai tầng riêng biệt, tầng lá màu xanh ở phía dưới và tầng hoa màu đỏ ở phía trên, lá và hoa giống nhau đều có hình bầu dục, hiện rõ gân. Cây rất đa dạng về kích thước, những cây có kích thước to lớn thường được người Việt bài trí trong phòng khách, hiên nhà, những cây có kích thước nhỏ nhắn thì được trồng trong chậu sứ bài trí trên bàn trà, bàn làm việc… tạo cảnh quan đẹp.

  • Cây lan chi

Cây lan chi thực chất là một loại cỏ, có sức sống rất mãnh liệt, sống thành từng bụi với những phiến lá kim thon dài, nhọn ở đầu màu xanh, viền trắng đẹp mắt. Cây lan chi có vẻ đẹp thanh khiết, trang nhã, biểu trưng cho sự bình an và thanh tinh trong tâm hồn, khi đặt trên bàn làm việc còn có thêm ý nghĩa tạo sự vững chắc, ổn định trong sự nghiệp, công danh.

Trên đây là một số chậu cây để bàn làm việc thường thấy không chỉ có tác dụng tạo cảnh quan đẹp cho không gian làm việc mà còn có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy đối với đường công danh.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.