Những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà

Hoa cây cảnh có tác dụng rất lớn trong vấn đề hạn chế ô nhiễm môi trường trong phòng nói riêng và khu vực sống nói chung. Tuy nhiên có những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà mà ta cần phải biết.

Làm sao để bài trí một cách khoa học & hợp lí bởi mỗi loại cây, loại hoa lại rất cần phải đặt ở những vị trí không giống nhau.

 

Khi đặt cây ảnh ở cửa phòng cũng cần xem xét bởi cửa phòng là nơi thường xuyên có người đi lại. Do vậy, cần chọn các loại cây có dáng đứng thẳng, tán vừa phải, gọn gàng để đảm bảo an toàn không cản trở lối đi và góc nhìn của mọi người.

Phòng khách là nơi gia đình tụ họp và tiếp khách tới chơi nhà, do đó không được bày những cây quá to và cao ở giữa phòng. Không chỉ vậy, cũng cần lưu ý tới số lượng chậu cây đặt ở phòng khách không đượ nhiều quá. Cần ưu tiên các cây hoa có thể chia thành một bức bình phong xanh, tự nhiên và thoải mái để ngăn phòng khách với các không gian khác.

trong-cay-truoc-nha-dung-phong-thuy

Những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà

Một số người lạm dụng rằng cây xanh có tác dụng hút cacbonic & nhả oxy nên càng bày nhiều cây cảnh nhằm tốt cho sức đề kháng cơ thể. Nhưng đó có thể là sự sai lầm vì không phải nhiều mà đã tốt. Đặc biệt vào ban đêm hôm, chứng năng quang hợp ánh sáng của cây cối bị hạn chế, cây cảnh chỉ tiến hành tác dụng hô hấp. Điều đó có nghĩa là chúng sẽ hút oxy, nhả cacbonic. Nếu trong nhà bày vô số cây xanh thì cây xanh sẽ tranh dưỡng khí với những người sống trong nhà.

Cây tử vi phong thủy thường được chọn để lên trên bàn là cây vạn niên thanh. Nên bài trí một chậu vạn niên thanh trên bàn làm việc hoặc bàn đọc sách. Nếu muốn bày cây cảnh trên giá sách thì nên để dạng treo, căn phòng sẽ càng trở nên lịch thiệp hơn.

loai-cay-xanh-tot-trong-nha-noi-thieu-san-3

Phòng bếp là nơi thường có nhiệt độ cao hơn các phòng khác trong nhà, do đó, bạn hãy chọn loại cây nào có tính thực dụng cao sẽ phù hợp hơn. Những loại cây đuôi chồn là một trong những lưu ý không tồi trong tình huống này.

Phòng nhà vệ sinh thường ẩm ướt, có độ ẩm cao, do đó thích hợp với những loại cây thuộc họ dương xỉ. Bạn cũng nên treo cây này trên vách tường để tránh cho cây bị ngập úng.

Trên đây là những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà. Tóm lại cần để ý đến số lượng cây trong nhà, và tùy phòng và khu riêng trong nhà để chọn loại cây cho phù hợp để khỏi bị xung khắc phong thủy khiến cây chết sẽ mất lộc cho gia chủ.

One thought on “Những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà

  1. Pingback: Những sai lầm không nên mắc phải khi trồng cây xanh phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.