Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng tốt nhất cho bạn

      Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng không phải là điều đơn giản. Chọn thế nào để bạn tìm được những cây xanh chất lượng tốt nhất. Cây đó phải phù hợp với phong thủy của bạn và quá trình chăm sóc là một vấn đề vô cùng quan trọng.

Lưu ý khi chọn lựa cây cho văn phòng

Bạn muốn đạt đc khi đưa ra quyết định trang trí công sở của mình bằng những chậu cây cối để tối ưu hóa lựa chọn của mình. Ví dụ:

– Tạo điểm nhấn khi trang trí thiết kế bên trong cho văn phòng: cây trồng đc trang trí ở các chỗ đứng phù hợp có thể tạo ra hiệu ứng không giống nhau, khiến cho công sở thao tác làm việc hoàn toàn có thể trở nên hợp lý, sang trọng…tùy thuộc vào từng thiết kế.

cach-chon-va-cham-soc-cay-van-phong

– Coi như một vật phong thủy, tạo sinh khí & tài lộc cho doanh nghiệp: mỗi loại cây cảnh đều phải sở hữu ý nghĩa sâu sắc tử vi phong thủy nhất định, bạn thể lựa chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa tử vi phong thủy phù hợp với mục đích của tôi.

– Khử độc không gian, phòng ngừa bệnh tật: nghiên cứu và phân tích cho thấy thêm, nhiều loại cây cảnh, nhất là cây thường xuân, cây cối có lá sáp, cây thuộc  họ dương xỉ có công dụng khử độc không khí, giúp ngăn ngừa bệnh tật hiệu suất cao.

Hướng dẫn cách chăm sóc cây cảnh trong văn phòng

Sẵn sàng đất và trồng cây

cach-chon-va-cham-soc-cay-van-phong-2
Chọn đất sao cho tôi xốp, độ ẩm vừa phải

Trước tiên cần làm ướt đất và trộn đều trước lúc trồng. chúng ta có thể tự pha trộn đất trồng với rơm, cỏ khô, phân bón, cho tất cả vào một trong những thùng gỗ trộn đều. Nếu mua túi đất hữu cơ bán sẵn ngoài cửa hàng thì bạn chỉ việc thêm nước vào và trộn đều ngay trong túi trước lúc đổ vào chậu.

Ánh sáng:

cach-chon-va-cham-soc-cay-van-phong-1
Đảm bảo 2 – 3h là ánh sáng tự nhiên

Phòng thì cũng phải bảo đảm an toàn không hề thiếu ánh sáng cho cây. Nên đảm bảo đặt cây ở trong phần có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên của nhà.    Để cây cảnh luôn xanh tươi tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày tựa như ánh sáng mặt trời cho nên  cây rất có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

Nước:

Lượng nước tưới không nên quá nhiều, bao giờ thấy đất trồng khô thì tưới nước là đc. hoàn toàn có thể dùng bình phun nước để phun cho cây, nếu là mùa hè thì có thể phun ngày hai lần, còn mùa đông thì hạn chế hơn ngày 1 lần để tăng mức độ ẩm, làm sạch lá, hữu dụng cho quá trình quang hợp của cây, làm cây cỏ giỏi.

Bón phân:

cach-chon-va-cham-soc-cay-van-phong-3
Hòa tan phân bón trong một dung dịch nước, tưới 10-14 ngày

Hầu hết các loại chậu cảnh cần phải bón phân theo một chu kỳ cách nhau từ 10 đến 14 ngày là chuẩn . Cách bón phân cho hoa cây cảnh thường thì nhất là bạn nên hòa tan những loại phân bón trong một dung dịch nước sạch với hàm lượng như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hy vọng với cách chọn và chăm sóc cây văn phòng như trên có thể giúp cho bạn lựa chọn cho mình những cây cảnh tốt nhất phù hợp với bạn và lúc nào cũng xanh tươi đem đến cho bạn không gian thoáng đãng và trong lành nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.