Tác dụng của việc đặt cây xanh trên bàn làm việc và những lưu ý khi bày cây xanh trên bàn làm việc.

Việc trang trí không gian làm việc bằng các loại cây xanh là điều mà nhiều người lựa chọn. Vậy cần những  lưu ý khi bày cây xanh trên bàn làm việc  để có vừa hợp phong thủy vừa đảm bảo sức khỏe. Theo phong thủy việc trang trí không gian bằng cây xanh có thể tạo ra sinh khí, may mắn. Theo các nhà khoa học thì cây xanh giúp điều hòa không khí tạo môi trường thoáng đãng.

tac-dung-cua-viec-dat-cay-xanh-tren-ban-lam-viec-va-nhung-luu-y-khi-bay-cay-xanh-tren-ban-lam-viec
tac-dung-cua-viec-dat-cay-xanh-tren-ban-lam-viec-va-nhung-luu-y-khi-bay-cay-xanh-tren-ban-lam-viec

 Những lưu ý khi bày cây xanh trên bàn làm việc:

 

Thứ nhất cần chọn loại cây phù hợp.

Khi chọn cần lưu lưu ý cây phải hài hòa giữa màu sắc, hình dáng, kích thước của cây và không gian trong văn phòng làm việc . Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, màu sắc tự tự nhiên có nhiều mầm lộc, đơn sắc để tạo cảm giác tươi tắn cho người đối diện, nhất là có thể phát triển bình thường trong môi trường bị che khuất , ít nhận được ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Tránh những loại cây có hình dáng dị dạng, thân cây nhiều gai góc, xù xù xì … vì chúng chỉ làm tăng cảm giác bất an cho người đối diện chứ không có tác dụng cải thiện môi trường.

Ngoài ra kích thước của cây cũng đóng vai trò quan trọng. Góc làm việc thường có diện tích nhỏ nên cần phải chọn lựa loại cây có kích thước vừa phải, cành lá không quá sum suê để góc làm việc không mất cân đối hay quá ẩm thấp làm sinh thêm tà khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trên bàn làm việc  sẽ làm không gian chật chội, tù túng ảnh hưởng xấu đến chất lượng làm việc.

tac-dung-cua-viec-dat-cay-xanh-tren-ban-lam-viec-va-nhung-luu-y-khi-bay-cay-xanh-tren-ban-lam-viec
tac-dung-cua-viec-dat-cay-xanh-tren-ban-lam-viec-va-nhung-luu-y-khi-bay-cay-xanh-tren-ban-lam-viec

Thứ hai cần bố trí cây cảnh ở nơi phù hợp

Nhiều người trước nay vẫn cho rằng  hướng đông nam là hướng đặt cây xanh tốt nhất vì hướng này giúp sản sinh ra nhiều vượng khí tốt cho người ngồi diện. Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy, hướng đặt cây xanh tốt nhất là  gần với nguồn nước và ánh sáng.

Trong văn phòng làm việc, nơi diện tích của mỗi người  đều khá nhỏ, ánh sáng chủ yếu là nhân tạo, ít có nguồn sáng tự tự nhiên điều này rất khó có thể thực hiện. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên bố trí cây xanh ở một vị trí nhất định trên bàn làm việc, nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng ít khi phải động chạm nhiều đến cây để hạn chế phân tán khí đem đến vận may tập trung ở khu vực này.

       Cuối cùng, cần lưu ý chăm chăm sóc đảm bảo cho cây phát triển xanh tốt, vì cây bị héo úa , phát triển chậm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người đối diện. Nếu lười chăm sóc, bạn cũng có thể sử dụng cây nhân tạo  bằng nhựa hay vải để bài trí tại nơi làm việc. Trên đây là những lưu ý khi bày cây xanh trên bàn làm việc. Chúc các bạn thành công và may mắn!

Xem thêm:

Cây xanh văn phòng tốt cho sức khỏe
Chọn cây xanh tốt xấu theo khoa học phong thủy
Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy
cây cảnh văn phòng đẹp và hợp phong thủy
Chọn cây xanh đem lại vận may, vượng khí cho văn phòng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.